giả sử bạn là là 1 người tốt.Và vào 1 hôm,bạn cùng với các bạn đi chơi picnic do trường tổ chức.Đang đi vui vẻ thì bạn đã thấy các bạn cùng lớp của bạn đang chêu đùa 1 bạn nữ bị gãy chân và phải đi xe lăn.Bạn thân của bạn cũng ở trong nhóm đấy,và còn rủ cả bạn vào chêu đùa bạn nữ đó.Hỏi bạn sẽ làm gì?
a/bạn sẽ giúp bạn nữ như thế nào?
b/bạn sẽ nói gì với các bạn lớp mình?
c/bạn sẽ chọn gì trong 3 đáp án sau? ( mặc kệ bạn nữ|tham gia cùng đám bạn chêu đùa|ngăn chặn các bạn lớp mình và nhắc nhở)
giúp với mn!
Nhân dịp Được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học, bạn A,học lớp 8C, mời 2 người bạn thân của mình đi ăn kem. Sau giờ tan học, bạn A đèo hai bạn đến quán kem gần trường và cả ba bạn không đội mũ bảo hiểm. Trên đường đi, do mãi nói chuyện nên bạn A đã lao xe vào ổ gàVà bị ngã ra đường, cả ba bạn đã được người dân đưa vào trạm y tế gần đó để sơ cứu, Rất may là 3 bạn chỉ bị trầy sát và xe bị hư hỏng nhẹ.
Cho tình huống: Trên đường đạp xe từ trường về nhà. Tiến sơ ý đâm phải xe đạp của bạn Thái đi đằng trước khiến cả 2 cùng ngã. Thái tức giận và mắng Tiến thậm tệ.
Câu hỏi: Hãy viết 1 đoạn văn (từ 5 -> 7 dòng) để nhắc nhở mọi người phải giao tiếp có văn hóa.
----------
Giúp C nha ~ Mai thi rồi =((
#C
Ba bạn học sinh Trung học Cơ sở B đi học bằng xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm vừa đi dàn hàng ngang vưa nói chuyện . Trên đường đi cả 3 đều gặp cảnh sát giao thông nhưng không hề bị xử phạt thêm nữa việc quy định của nhà trường yêu cầu học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện và có bác bảo vệ đứng ở cổng trường để giám sát. nên khi cách cổng trường khoảng vài chục mét , 3 bạn đội mũ bảo hiểm và qua mắt được bác bảo vệ.
a,hãy chỉ ra những lỗi phạm trong tình huống trên
b, bài học rút ra cho e từ tình huống này
Mn giups mik vs ạ
Mai.mik fai nộp gấp r
câu 1:trong khu tập thể bác thu là 1 người khỏe mạnh tốt bụng nhưng 1 lần b TNGT .bác bị thủy ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh,1 số trẻ con trong khu chế giễu bác và ngại dáng đi của bác. gọi bác là bà chấm phẩy; hỏi
A)em suy nghĩ gì về 1hành vi của 1 số bn nhỏ trong khu tập thể của bác thu
B)em sẽ góp ý cho các bn nhỏ như thế nào?
câu 2:trên đường đi hoc,em thấy bn bị hỏng se hải dắt bộ đi.chỉ còn 10 phút nx là vào lớp .trong tình huống ấy em sẽ làm gì
1. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và hậu quả của nó.
2. Quy định về an toan giao thông:
- Với người đi bộ
- Với người đi xe đạp
- Với đường sắt, đường thủy
3. Về văn hóa giao thông:
- Nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ có con,...
- Không bấm còi inh ỏi
- Biết nhường đường, không vượt ẩu,...
- Không chạy xe luồn lách làm ảnh hưởng đến người khác
- Khi xảy ra cọ quẹt phải dừng lại xử lý, không gây gỗ la mắng,...
4. Các loại biển báo giao thông thông dụng
5. Thế nào là cuộc sống hòa bình?
6. Giá trị của cuộc sống hòa bình?
7. Hành động vì cuộc sống hòa bình?
8. Nguyên nhân của sự không bình yên trong em?
9. Biện pháp giúp bản thân trở nên bình yên?
10. Kể tên các nhóm quyền trong công ước LHQ về quyền trẻ em
11. Nêu nội dung từng nhóm quyền
12. Thế nào là trẻ em?
13. Công ước LHQ về quyền trẻ em ra đời năm nào? Việt Nam gia nhập năm nào?
14. Nêu 1 số ví dụ vi phạm quyền trẻ em
15. Nêu những việc làm thực hiện quyền trẻ em
16. Những nghĩa vụ của trẻ em đối với gia đình, nhà trường, xã hội
17. Nêu tầm quan trọng của việc học tập đối với mỗi người
18. Kể các hình thức học tập
19.Những quy định của pháp luật về học tập
20. Thế nào là quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm?
21. Hành vi thế nào là vi phạm pháp luật về quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng thân thể, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm
22. Quy định của pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn bí mật thư tín, điện thoại, điện tín
23. Hành vi thế nào là vi phạm quyền được bảo đảm an toàn bí mật thư tín, điện thoại, điện tín
Sách Vnen GDCD lớp 6
I/ Tự luận:
1/ Kể các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội mà em biết? Ý nghĩa của việc tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?
2/ Em biết gì về tác hại của việc hút thuốc lá, rượu, bia đến sức khỏe con người?
3/ Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông? Trong đó nguyên nhân nào là phổ biến nhất?
4/ Tìm 4 hành vi thể hiện lịch sự tế nhị và 4 hành vi thể hiện thiếu lịch sự tế nhị.
5/ Để trở thành người biết sống chan hòa với mọi người, em rèn luyện như thế nào?
6/ Lập bảng, tìm ví dụ về tôn trọng kỉ luật và thiếu tôn trọng kỉ luật trong gia đình, nhà trường, xã hội? Mỗi nội dung tìm 4 ví dụ
II/ Tình huống:
1/ Bạn Thương mới tập xe đạp, run tay nên va vào 1 bạn bên đường. Thương dừng xe lại quát to: " Không có mắt à "
a/ Em đánh giá gì về Thương qua tình huống trên?
b/ Nếu em là người bị Thương va vào, em sẽ làm gì?
2/ Lên lớp 6 rồi nên Hùng được bố cho tự đi học bằng xe đạp. Theo quy định nhà trường, học sinh đi học bằng xe đạp phải giữ xe trong trường nhưng Hùng thường xuyên giữ xe ngoài trường với lí do giữ ở ngoài cho tiện, lấy ra cho nhanh và lấy bất cứ lúc nào.
a/ Em có nhận xét gì về việc làm của Hùng?
b/ Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ làm gì?
3/ Cô giáo trả bài kiểm tra 15 phút, bài của Hùng và Tuấn đều được 2 điểm, Hùng xé bài làm đôi rồi vo ném xuốn chân bàn. Tuấn thì cười ồ lên với điểm của mình.
a/ Em có nhận xét gì về cách cư xử của Hùng và Tuấn?
b/ Nếu là người chứng kiến, em sẽ làm gì?
私がティックに行くのを助ける
I/ Tự luận:
1/ Kể các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội mà em biết? Ý nghĩa của việc tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?
2/ Em biết gì về tác hại của việc hút thuốc lá, rượu, bia đến sức khỏe con người?
3/ Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông? Trong đó nguyên nhân nào là phổ biến nhất?
4/ Tìm 4 hành vi thể hiện lịch sự tế nhị và 4 hành vi thể hiện thiếu lịch sự tế nhị.
5/ Để trở thành người biết sống chan hòa với mọi người, em rèn luyện như thế nào?
6/ Lập bảng, tìm ví dụ về tôn trọng kỉ luật và thiếu tôn trọng kỉ luật trong gia đình, nhà trường, xã hội? Mỗi nội dung tìm 4 ví dụ
II/ Tình huống:
1/ Bạn Thương mới tập xe đạp, run tay nên va vào 1 bạn bên đường. Thương dừng xe lại quát to: " Không có mắt à "
a/ Em đánh giá gì về Thương qua tình huống trên?
b/ Nếu em là người bị Thương va vào, em sẽ làm gì?
2/ Lên lớp 6 rồi nên Hùng được bố cho tự đi học bằng xe đạp. Theo quy định nhà trường, học sinh đi học bằng xe đạp phải giữ xe trong trường nhưng Hùng thường xuyên giữ xe ngoài trường với lí do giữ ở ngoài cho tiện, lấy ra cho nhanh và lấy bất cứ lúc nào.
a/ Em có nhận xét gì về việc làm của Hùng?
b/ Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ làm gì?
3/ Cô giáo trả bài kiểm tra 15 phút, bài của Hùng và Tuấn đều được 2 điểm, Hùng xé bài làm đôi rồi vo ném xuốn chân bàn. Tuấn thì cười ồ lên với điểm của mình.
a/ Em có nhận xét gì về cách cư xử của Hùng và Tuấn?
b/ Nếu là người chứng kiến, em sẽ làm gì?
私がティックに行くのを助ける