a) \(V1=\dfrac{S1}{t1}=\dfrac{3}{\dfrac{5}{60}}=36km/h=10m/s\)
V2=\(\dfrac{S2}{t2}=\dfrac{8}{\dfrac{15}{60}}=32km/h=\dfrac{80}{9}m/s\)
b) Vtb=\(\dfrac{S1+S2}{t1+t2}=\dfrac{3+8}{\dfrac{5}{60}+\dfrac{15}{60}}=33km/h=\dfrac{55}{6}m/s\)
A,Vận tốc của chiếc xe máy trên quãng đường dốc là:
V = \(\dfrac{S}{t}\) = \(\dfrac{3}{5}\) = 0,6(km/p).
Đổi: 0,6km/p = \(\dfrac{0,6km}{1p}\) = \(\dfrac{0,6km}{0,0167h}\) = 35,93(km/h).
0,6km/p = \(\dfrac{0,6km}{1p}\) = \(\dfrac{600m}{60s}\) = 10(m/s).
Vận tốc của chiếc xe máy trên quãng đường nằm ngang là:
V = \(\dfrac{S}{t}\) = \(\dfrac{8}{15}\) = 0,54(km/p).
Đổi:0,54km/p = \(\dfrac{0,54km}{1p}\) = \(\dfrac{0,54km}{0,0167h}\) = 32,34(km/h).
0,54km/p = \(\dfrac{0,54km}{1p}\) = \(\dfrac{540m}{60s}\) = 9(m/s).
B,Vận tốc trung bình trên cả quãng đường là:
Vtb = \(\dfrac{S}{t}\) = \(\dfrac{3+8}{5+15}\) = 0,55(km/p).
Đổi: 0,55km/p = \(\dfrac{0,55km}{1p}\) = \(\dfrac{0,55km}{0,0167h}\) = 32,94(km/h).
0,55km/p = \(\dfrac{0,55km}{1p}\) = \(\dfrac{550m}{60s}\) = 9,167(m/s).