Một nhóm bạn trong lớp em cùng nhau tham gia trò chơi trực tuyến nhiều người chơi có nội dung võ thuật cổ trang. Các bạn xưng hô với nhau bằng tên gọi trong trò chơi và phân chia ngôi thứ, giải quyết xung đột bằng những trận đánh một mất một còn trong trò chơi với quy ước kết quả trong trò chơi được dùng để giải quyết cho các vấn đề trong đời thực. Hãy cho biết suy nghĩ của em về sự việc trên.
Được trang bị khả năng ẩn danh cũng như sử dụng bí danh, mỗi cá nhân khi tham gia trò chơi trực tuyến và mạng xã hội có cơ hội được bộc lộ và thể hiện những duy nghĩ riêng, trải nghiệm thực hiện những hành vi không thể thực hiện trong thê giới thật. Lâu dần, việc sử dụng, tham gia và sống trong không gian mạng càng tăng, hình thành xu hướng sống ảo, ngồi hàng giờ liên tục để tham gia trò chơi trực tuyến để sưu tầm những vật phẩm ảo thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ và nhận được sự tán thưởng từ người chơi khác. Ngoài ra các trò chơi có tính bạo lực, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến cách suy nghĩ, lối sống bạo lực của người tham gia chơi, mất đi tính nhân văn của mạng xã hội và trò chơi trực tuyến.