Trong trường hợp này,lực sĩ không thực hiện công vì lực sĩ không làm quả tạ chuyển dời(đang giữ quả tạ ở tư thế thẳng đứng)
Trong trường hợp này,lực sĩ không thực hiện công vì lực sĩ không làm quả tạ chuyển dời(đang giữ quả tạ ở tư thế thẳng đứng)
Các trường hợp sau đây, trường hợp nào có công cơ học? Vì sao?
a) Cậu bé trèo cây.
b) Học sinh đứng đợi bạn ở cổng trường.
c) Nước chảy xuống từ đập chắn nước.
d) Người lực sĩ đứng giữ quả tạ.
các trường hợp sau đây trường hợp nào có công cơ học:
a) cậu bé trèo cây
b) học sinh đứng đợi bạn ở cổng trường
c) nước chảy xuống từ đập chắn nước
d)người lực sĩ đang đứng giữ quá ta
Một lực sĩ cử tạ nâng quả tạ 100kg lên cao 2m và giử yên tạ ở vị trí cao nhất trong 1 phut. Tính công mà lực sĩ thực hiện ?
Viết công thức tính công cơ học trong trường hợp hướng của lực tác dụng trùng với hướng dịch chuyển của điểm đặt lực. Nêu tên đơn vị đo công. Nêu được ví dụ trong đó lực thực hiện công hay không thực hiện công.
Hãy cho biết, trong các trường hợp sau: lực nào đã sinh công?
a )Cầu thủ bóng đá đang sút vào trái bóng
b )Đầu tàu hỏa đang kéo đoàn tàu chuyển động
c )Quả táo đang rơi từ trên cành cây xuống
Giải thích giùm các senpai
Câu 1. Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào có công cơ học? Công
trong trường hợp nào lớn nhất?
a) Đẩy xe khi chưa có hàng một lúc nhưng xe vẫn chưa dịch chuyển.
b) Khi đẩy đủ mạnh, xe chưa có hàng chuyển động ; đẩy xe chuyển động đều đi
10 m.
c) Đẩy xe chưa có hàng chuyển động đều đi 20 m.
d) Đẩy xe có hàng một lúc nhưng xe vẫn chưa dịch chuyển.
e) Khi đẩy đủ mạnh, xe có hàng chuyển động ; đẩy xe chuyển động đều đi 10 m.
g) Đẩy xe có hàng chuyển động đều đi 20 m.
h) Người đứng trên dốc đỡ, giữ cho xe có hàng đứng yên không cho lăn xuống
dốc.
Câu 2. Trong những trường hợp dưới đây, trường hợp nào có công cơ học? Chỉ
ra lực thực hiện công trong các trường hợp đó. (chỉ cần nêu 1 lực trong mỗi trường
hợp)
a) Máy xúc đất đang làm việc.
b) Người lực sĩ đang nâng tạ từ thấp lên cao.
c) Người công nhân đang đẩy xe rác.
d) Quả bưởi rơi từ cao xuống thấp.
Câu 3. Một người kéo thùng đựng đầy gạch từ mặt đất lên tầng 2, tốn rất nhiều
sức nhưng vì nặng quá nên thùng không di chuyển.
a. Có công cơ học trong trường hợp này không? Vì sao?
b. Theo em thì người này nên dùng cách nào để đưa thùng gạch lên tầng 2 dễ
dàng?
giúp em đi ạ :(((
Để đưa một vật có trọng lượng P = 420N lên cao 4m .Người ta dùng mặt phẳng nghiêng dài 8m. a, dùng mặt phẳng nghiêng được lợi bao nhiêu lần về lực trong trường hợp này .b, tính công cần thực hiện
MỌI NGƯỜI GIÚP MIK VỚI Ạ , MIK CẢM ƠN
Để đưa một vật có trong lượng P = 420N lên cao theo phương thẳng đứng bằng ròng rọc động ,người ta phải kéo đầu dây đi một đoạn là 8 m.
aTính lực kéo và độ cao đưa vật lên .Bỏ qua ma sát .
b.Tính công nâng vật lên.
c.Do có ma sát nên lực phải kéo dây là 250N.Tính hiệu suất của ròng rọc.
d.Tính công lực ma sát.