Gọi số ngày dự định lúc đầu là: a.
Ta có:
10a=14(a-2)+12 tương đương với:
10a=14a-28+12=14a-16 nên: 4a=16 hay: a=4.
Mình giải đến đây vì k chắc đề ra.
Gọi số ngày dự định lúc đầu là: a.
Ta có:
10a=14(a-2)+12 tương đương với:
10a=14a-28+12=14a-16 nên: 4a=16 hay: a=4.
Mình giải đến đây vì k chắc đề ra.
Bài 1: Một phân xưởng dự định may một số áo bảo hộ lao động trong thời gian nhất định, Phân xưởng dự định may với năng xuất 300 áo/ ngày. Do cải tiến kĩ thuật, phân xưởng may được 400 áo/ ngày, vì vậy đã hoàn thành hợp đồng sớm hơn thời hạn 2 ngày. Tính số áo phân xưởng may theo hợp đồng.
Bài 2: Một đội thợ mỏ theo kế hoạch mỗi ngày phải khai thác 50 \(m^3\) than.vì thế đội không những đã hoàn thành trước kế hoạch một ngày mà còn vượt mức 13 \(m^3\) than. Tính số \(m^3\) than mà đội phải khai thác theo kế hoạch.
Bài 3: Giải bất phương trình sau và biểu diễn tập nghiệm của nó trên trục số :
a) 2x - 3 > 0 c) 3x + 4 < 2
b) 5 - 2x ≥ 0 d) 4x + 15 ≤ x - 3
c) 4x + 8 > -6
Các thầy cô và các bạn giúp em với ạ, em cảm ơn !
Mọi người đừng bơ em, em tội nghiệp T^T...
Bài 1: Mẫu số của một phân số lớn hơn tử số của nó 3 đơn vị. Nếu tăng cả tử và mẫu thêm 2 đơn vị thiwf được một phân số mới bằng \(\frac{1}{2}\) . Tìm phân số lúc đầu.
Bài 2: Hiệu của hai số băng 12. Nếu chia số bé cho 7 và số lớn cho 5 thì thương thứ nhất bé hơn thương thứ hai là 4 đơn vị. Tìm hai số lúc đầu.
Bài 3: Một số có hai chứ số trong đó chữ số hàng chục gấp 3 lần chữ số hàng đơn vị. Nếu đổi chỗ hai chữa số cho nhau thì được một số nhỏ hơn số đã cho 18 đơn vị. Tìm số đó.
Bài 4: Một hợp tác xã nhận hợp đồng may một số áo xuất khẩu. Hợp tác xã dự định hoàn thành 55 áo mỗi ngày. Do cải tiến kĩ thuật nên hợp tác xã đã may được 60 áo mỗi ngày. Vì thế đã hoàn thành công việc trước thời gian dự định là 24 ngày. Tính số áo phải làm theo hợp đồng.
Giải giúp tớ với nhé :)
B1 : 1 xe ô tô đi trên quãng đng AB.lúc đi chạy 30km/h ,lúc về chạy 24km/h . Nên lúc đi về lâu hơn 30' so với lúc đi .tính quãng AB
B2 : 1 đọi máy cày dự định cày 40 ha/ ngày. Khi thực hiện thì đc 50ha/ ngày . Do đó xong sớm 1 ngày mà còn cày thêm đc 2 ha . Tính số đất ruộng theo như kế hoạch
cứu với 30' nữa học rồi
B1 : 1 xe ô tô đi trên quãng đng AB.lúc đi chạy 30km/h ,lúc về chạy 24km/h . Nên lúc đi về lâu hơn 30' so với lúc đi .tính quãng AB
B2 : 1 đọi máy cày dự định cày 40 ha/ ngày. Khi thực hiện thì đc 50ha/ ngày . Do đó xong sớm 1 ngày mà còn cày thêm đc 2 ha . Tính số đất ruộng theo như kế hoạch
cứu với 30' nữa học rồi
B1 : 1 xe ô tô đi trên quãng đng AB.lúc đi chạy 30km/h ,lúc về chạy 24km/h . Nên lúc đi về lâu hơn 30' so với lúc đi .tính quãng AB
B2 : 1 đọi máy cày dự định cày 40 ha/ ngày. Khi thực hiện thì đc 50ha/ ngày . Do đó xong sớm 1 ngày mà còn cày thêm đc 2 ha . Tính số đất ruộng theo như kế hoạch
cứu với 30' nữa học rồi
Bác Châu muốn lát gạch một cái sân hình chữ nhật có chiều dài 12m, chiều rộng 7,5m
bằng gạch hình vuông có cạnh 40cm nhưng bác Châu không biết mua bao nhiêu viên gạch là
đủ. Em hãy giúp bác Châu tính số gạch cần mua cho vừa đủ.
Giải các phương trình sau, viết số gần đúng của mỗi nghiệm ở dạng số thập phân bằng cách làm tròn đến hàng phần trăm :
a) \(3x-11=0\)
b) \(12+7x=0\)
c) \(10-4x=2x-3\)
Tìm giá trị của \(k,\) biết rằng một trong hai phương trình sau đây nhận \(x=5\) làm nghiệm, phương trình còn lại nhận \(x=-1\) làm nghiệm :
\(2x=10\) và \(3-kx=2\)
ai giúp mình bài này với
tổng kết học kì I lớp 8A có số học sinh trên tiên tiến bằng 55% số học sinh của cả lớp , sang học kì II lớp 8A có thêm 6 học sinh phấn đấu đạt học sinh tiên tiến nữa do đó số học sinh tiên tiến bằng 7/10 số học sinh cả lớp . hỏi lớp 8A có bao nhiêu học sinh