Một lần không chín, chín lần chẳng nên
view ko ăn thua ak sao đi câu thế ^^
Một lần không chín, chín lần chẳng nên
view ko ăn thua ak sao đi câu thế ^^
Để diệt sâu đục thân lúa, người ta thả ong mắt đỏ vào ruộng lúa. Đó là phương pháp đấu tranh sinh học dựa vào:
dấu hiệu nhận bt thể đa bội = mắt thường. mong thầy cô giải chi tiết , đúng cho e ạ . mai e thi r TT
Con mối mới nở “liếm” hậu môn đồng loại để tự cấy trùng roi Trichomonas. Trùng roi có enzim phân giải được xelulôzơ ở gỗ mà mối ăn. Quan hệ này giữa mối và trùng roi là:
Câu 4: Hoạt động khai thác tài nguyên không hợp lí của con người có thể coi là hành động “tự đào huyệt chôn mình” của diễn thế sinh thái được không? Tại sao?
Câu 4: Hãy chọn phương án trả lời đúng.
Kiểu hệ sinh thái nào sau đây có đặc điểm: năng lượng mặt trời là năng lượng đầu vào chủ yếu, được cung cấp thêm một phần vật chất và có số lượng loài hạn chế?
A. Hệ sinh thái biển.
B. Hệ sinh thái thành phố.
C. Hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới.
D. Hệ sinh thái nông nghiệp.
Câu 3: Trong một khu rừng nhiệt đới có các cây gỗ lớn và nhỏ mọc gần nhau. Vào một ngày có gió lớn một cây to bị đổ ở giữa rừng tạo nên một khoáng trống lớn. Em hãy dự đoán quá trình diễn thế xảy ra trong khoảng trống đó.
Ở biển có loài cá ép thường bám chặt vào thân cá lớn để “đi nhờ”, thuận lợi cho phát tán và kiếm ăn của loài. Đây là biểu hiện của:
Mọi người giúp em bài này với ạ.
Chọn một bài bất kì trong nội dung “thực vật và động vật” của môn tự nhiên và xã hội 1,2,3 và khoa học 4,5 để đánh giá mức độ sử dụng kiến thức phù hợp ở tiểu học.
B1: Ở 1sv nhân thực có 2998 hóa trị và 3600 liên kết H. Gen tiến hóa nhân đôi 1 số lần thây có 14 gen con được sinh ra qua các lần nhân đôi. XĐ số nu mỗi loại mà môi trg cung cấ cho quá trình nhân đôi nói trên. Xđ số liên kết H bị phá hủy qua các lần nhân đôi nói trên