Từ " sống lưng lược" là nghĩa chuyển và được chuyển theo phương thức ẩn dụ ( Đặc điểm tương đồng )
Từ " sống lưng lược" là nghĩa chuyển , được chuyển theo phương thức ẩn dụ, dựa vào sự giống nhau về hình thức
Từ " sống lưng lược" là nghĩa chuyển và được chuyển theo phương thức ẩn dụ ( Đặc điểm tương đồng )
Từ " sống lưng lược" là nghĩa chuyển , được chuyển theo phương thức ẩn dụ, dựa vào sự giống nhau về hình thức
ai giúp mik vs. câu hỏi :có bạn cho rằng từ trái tim trong 2 câu thơ cuối bài bài thơ về tiểu đội xe ko kính là ẩn dụ, lại có bạn cho rằng là hoán dụ . Cho ý kiến của e dưới hình thức 1 đoạn văn khoảng 5 câu trong đó có câu hỏi tu từ... nhanh nha mn. THANK YOU
Từ "mặt" trong câu thơ "ngửa mặt lên nhìn mặt" được chuyển nghĩa theo phương thức nào? phân tích ý nghĩa việc sử dụng từ "mặt" trong câu thơ đó
Tìm các ví dụ về khởi ngữ, các thành phần biệt lập, nghĩa tường minh và hàm ý.
Nhân vật Vũ nương trong vb em đã học là 1 người phụ nữ sống thủy chung tình nghĩa . Em hãy viết 1 đoạn văn theo cách lập luận diễn dịch khoảng 12-15 để làm rõ nḥn xét trên . Trong đó có sử dụng 1 phép liên kết và 1 thán từ.
Vận dụng kiến thức đã học về một số phép tu từ, từ vựng. Hãy phân tích của những cầu thơ sau
a, Người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ
Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ
b, Mặt trời của Bắc thì nằm trên đồi
Mặt trời của mẹ em nằm trên lưng
Viết 1 đoạn văn từ 8-10 câu phân tích 1 đặc sắc về nghệ thuật trong đoạn trích :"Chúng tôi,mọi người-kể cả anh....vết thẹo dài bên má của ba nó nữa" ("Chiếc lược ngà"-Nguyễn Quang Sáng)
* LÀM THEO YÊU CẦU TRONG NGOẶC.
Đề bài: Suy nghĩ của em về câu tục ngữ: " Tốt gỗ hơn tốt nước sơn".
( Nêu thực trạng hiện nay bằng 1 đoạn văn theo các ý sau:
- Con người chạy theo hình thức bên ngoài (người có sắc đẹp thì được quý mến, người xấu thì bị coi khinh,...).
- Bản chất bên trong ngày càng bị coi rẽ nếu không có vẻ bề ngoài đẹp.
- Suy nghĩ phê phán,....)
1. Dàn ý chung cho dạng bài tập làm văn phân tích tác phẩm để chứng minh nhận định nào đó . (Nhận định văn học, nhận định về nội dung, nghệ thuật, giá trị nhân đạo, giá trị hiện thực của tác phẩm ).
2. Cho ví dụ về các tác phẩm có ý nghĩa giống nhau (Chẳng hạn: ''Chuyện người con gái Nam Xương'' và ''Truyện Kiều'' cùng bày tỏ sự sót thương cho số phận đau khổ bất hạnh của con người trong xã hội phong kiến; Đồng chí và Bài thơ về tiểu đội xe không kính cùng viết về đề tài người lính, cùng nói về khó khăn của người lính trong chiến tranh, cùng nói về tinh thần lạc quan của người lính,...)