Hai bát rưỡi nước tức là \(\frac{5}{2}\) bát nước
Tỉ số giữa thể tích nước và gạo là:
\(\frac{5}{2}:2 = \frac{5}{4}\).
Hai bát rưỡi nước tức là \(\frac{5}{2}\) bát nước
Tỉ số giữa thể tích nước và gạo là:
\(\frac{5}{2}:2 = \frac{5}{4}\).
a) Mai và Lan thi nhau giải cùng một bài toán. Mai làm xong trong 45 phút, Lan làm xong trong 30 phút. Hỏi thời gian Mai làm lâu gấp bao nhiêu lần thời gian Lan làm?
b) Trí và Dũng mỗi em câu được một con cá lóc. Con cá của Trí cân nặng 900g, con cá của Dũng nặng 1,3 kg. Hỏi con cá của Dũng nặng gấp bao nhiêu lần con cá của Trí?
c) Đoạn thẳng AB dài \(\frac{3}{4}\) m và đoạn thẳng CD dài 50 cm. Hỏi đoạn AB dài gấp bao nhiêu lần đoạn CD?
Sĩ số lớp 6A1 là 32 học sinh, trong đó có số học sinh học bơi là 24. Hãy tính tỉ số giữa số học sinh học bơi và sĩ số lớp.
Tính tỉ số của hai đại lượng được cho trong các trường hợp sau:
a) \(\frac{3}{4}m\) và \(25\,cm\); b) \(30\) phút và \(\frac{2}{3}\) giờ.
d) \(0,4\,kg\) và \(340g\) d) \(\frac{2}{5}\,m\) và \(\frac{3}{4}\,m\).
Cứ 15 trang viết tay thì sau khi gõ vào máy vi tính đem in được 9 trang. Tính tỉ số phần trăm giữa số trang in và số trang viết tay.
Tính tỉ số phần trăm của hai số cho trong mỗi trường hợp sau:
a) 3 và 4;
b) -2,66 và 200;
c) \(\frac{1}{4}\) và 0,5.
Tính tỉ số thích hợp thay vào [?] để có các cặp tỉ số sau bằng nhau.
\(\frac{2}{5} = \frac{{{\rm{[}}?{\rm{]}}}}{{100}}\)
\( - \frac{3}{4} = - \frac{{\left[ ? \right]}}{{100}};\)
\(\frac{{ - 1,3}}{{10}} = \frac{{\left[ ? \right]}}{{100}}.\)
b) Cơ thể người có khoảng \(\frac{{70}}{{100}}\) là nước, Hùng cân nặng 40 kg, em hãy cho biết khối lượng nước có trong cơ thể Hùng.
Lớp 6A3 có tổng số 40 bạn, số học sinh giỏi là 8 bạn, học sinh khá là 20 bạn học sinh trung bình là 10 bạn, còn lại là học sinh yếu kém. Tinh tỉ số phần trăm học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu kém của lớp.
Viết các tỉ số phần trăm sau dưới dạng số thập phân:
\( - 5\% \); \( - 35\% ;\) \(317\% \).
Viết các số thập phân sau đây dưới dạng tỉ số phần trăm:
-0,72; 0,4; -2,23.