Lớp mình ít khi được thầy cô giáo cho học tin nên không biết gì về tin học mong các bạn giúp mình làm bài này
Câu 1: Viết biểu thức sau bằng kí hiệu pascal
a, (a+b)2 (d+e) b, ax2+bx2+cx
Câu 2: Nêu qui tắc đặt trong ngôn ngữ lập trình Pascal
Câu 3: Viết chương trình tính diện tích hình chữ nhật S với a , chiều rộng b nhập từ bàn phím
MONG MẤY MẤY BẠN GIẢI GIÚP
MÌNH CẦN GẤP
Viết chương trình pascal thực hiện tính toán các biểu thức sau:
a) 7.(8 + 5 -2)-30+12
b)(15+5)^2.(6+4)^3
(Mình đg cần mong mn giúp, thanks ạ)
Phụ cấp chức vụ được tính dựa vào chức vụ: (Sử dụng hàm IF)
+ GĐ: 500
+ PGĐ: 400
+ TP: 300
+ KT: 250
+ Các trường hợp khác: 100
Viết hàm dùm mềnh nha (if)
Bài 4: Chuẩn bị liên hoan lớp các bạn nữ mua x cân táo, y cân nho, z cân quýt. Biết giá mỗi cân quýt là 25000 đồng; táo có giá gấp đoi quýt, nho có giá gấp 3.5 lần quýt. Hỏi các bạn nữ phải trả bao nhiêu tiền. ( mọi người giúp em với ạ đây là tin không phải là toán ạ)
Viết phương trình nhập điểm Tin của n học sinh trong lớp em (n-số tự nhiên nhập từ bàn phím). Đếm và thông báo lên màng hình: lớp em có bao nhiêu bạn đạt giỏi (điểm từ 8 trở lên)
VD:
Nhập số họ sinh trong lớp là 4
Điểm bạn thứ 1: 3
Điểm bạn thứ 2: 4
Điểm bạn thứ 3: 7
Điẻm bạn thứ 4: 9
Số bạn học giỏi trong lớp là 1
Lưu ý: học sinh dùng mảng một chiều
Cái này là Tin học nhé!! Mấy bạn đừng có làm bên Toán :))
Mik mới KT 1 tiết tin có câu: Cho biết kết quả của phép toán 5*5 >= 25 đúng hay sai?
Lớp mik có bạn nói đúng có bạn nói sai =.= mấy bạn giúp mik nhé! Tks nhìu
Minigame ôn luyện cho những bạn vào vòng 2 gồm 2 bài (do Nguyễn Lê Phước Thịnh tài trợ)
những bạn làm được hết 2 bài sẽ được thưởng 5 gp còn các bạn làm được 1 bài 2 gb :
bài 1: Nobita và cuộc chiến giữa các hành tinh:
Nobita là 1 đứa trẻ vô cùng hậu đậu, vụng về, đôi lúc khá đãng trí nhưng cậu lại có khả năng bắn súng vô cùng thiện xạ. Vào 1 ngày đẹp trời, Doraemon rủ cậu chơi 1 trò chơi đến từ tương lai. Trò chơi đưa Nobita đến 1 thế giới nơi đó cậu ta có thể trở thành 1 siêu anh hùng cứu thế giới khỏi sự xâm lược của người ngoài hành tinh. Trò chơi có 101 màn, nhưng với tài năng xuất chúng của mình nobita đã vuợt 100 màn đầu tiên 1 cách rất dễ dàng. Nhưng đến màn cuối cùng, xung quanh bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều UFO của kẻ thù. Bởi vì đây là màn cuối nên rất khó, các UFO có thể phân thân để gây nhiễu loạn cho nobita. Nếu có vô số đạn nobita sẽ dễ dàng vượt qua trò chơi này. Nhưng trò chơi chỉ cho Nobita 1 số lượng đạn nhất định tương ứng với số lượng các UFO cần tiêu diệt (Nếu bắn lung tung thì Nobia có thể mất đạn lãng phí, không tiêu diệt được hết kẻ thù và thua cuộc). Vì vậy Nobita cần phải bắn chính xác ko được trượt phát nào. Ngoài ra, các UFO còn có thể thay đổi độ cao theo thời gian. Trò chơi biết rằng dù Nobita rất giỏi bắn súng nhưng lại chưa dủ trình độ để nhận biết đâu là UFO chính, đâu là bản sao. Nên trò chơi phải cho Nobita một vài gợi ý để cậu ta có khả năng chiến thắng cao hơn. Ban đầu, trò chơi sẽ cung cấp vị trí, độ cao ban đầu của các UFO (cả chính, lẫn bản sao). Một lần, trò chơi sẽ cung cấp cho Nobita 1 thông tin của kẻ thù:
1 u v: là UFO uu thay đổi độ cao thành vv.
2 u v val: UFO cần tiêu diệt chính sẽ nằm ở vị trí nằm trong khoảng từ uu đến vv, gần bên trái nhất và đang bay ở độ cao thấp hơn hoặc bằng valval.
Tuy đã đưa ra nhưng gợi ý rất chi tiết như vậy nhưng Nobita vẫn chưa thể giải được gợi ý và nhận biết được đâu ra UFO của kẻ thù. Chính vì vậy cậu mới nhờ đến các lập trình viên tương lai. Với tài năng xuất chúng của các lập trình viên trên LQDOJ, các bạn hãy dùng trí thông minh của mình để giúp Nobita nhé. Nobita xin cảm ơn các bạn bằng 1 nghìn lời cảm ơn!!!!!!!!!!!
Input:
Dòng đầu chứa hai số nguyên n,qn,q - là số lượng UFO ban đầu, số lượng gợi ý. (1≤n≤105,1≤q≤106)(1≤n≤105,1≤q≤106)
Dòng tiếp theo gồm a1,a2,a3,...,ana1,a2,a3,...,an là độ cao ban đầu của các UFO. (0≤ai≤109)(0≤ai≤109)
qq dòng tiếp theo - là nội dung các gợi ý cần giải quyết:
1 u v (1≤u≤n,0≤v≤109)(1≤u≤n,0≤v≤109)
2 u v val (1≤u≤v≤n,0≤val≤109)(1≤u≤v≤n,0≤val≤109)
Output:
Với mỗi gợi ý 2 cần trả lời vị trí UFO Nobita cần tiêu diệt:
Nếu có vị trí tồn tại, in ra vị trí đó.
Nếu không, in ra "Skip" để Nobita bỏ qua, ko bắn.
Test ví dụ:
Input:
5 7 5 3 2 5 2 2 2 4 3 1 2 4 2 1 5 2 2 1 2 1 1 3 9 1 5 7 2 1 5 4 |
output:
2 3 Skip 2 |
bài 2: K-Amazing Numbers
Cho mảng aa gồm nn số nguyên dương
Gọi qkqk là số nguyên nhỏ nhất có mặt ở tất cả các đoạn con (gồm các phần tử liên tiếp) có kích thước là kk.
Nếu không tồn tại qkqk thỏa mãn điều trên thì qk=−1qk=−1.
Nhiệm vụ của chúng ta là in ra tất cả các giá trị qiqi với 1≤i≤n1≤i≤n.
Input:
Dòng thứ nhất chứa số nguyên t(1≤t≤1000)t(1≤t≤1000) - Thể hiện số lượng testcase
Tiếp theo là tt block, mỗi block có dạng như sau:
Dòng thứ nhất chứa số nguyên n(1≤n≤3.105)n(1≤n≤3.105)
Dòng thứ hai chứa số nguyên a1,a2,...,ana1,a2,...,an với 1≤ai≤n1≤ai≤n
(Biết rằng: Tổng các giá trị của nn ở tất cả testcase không quá 3.1053.105)
Output:
ứng với mỗi testcase ,in ra các giá trị q1,q2,...,qnq1,q2,...,qn tương ứng
Ví dụ:
Input:
3 5 1 2 3 4 5 5 4 4 4 4 2 6 1 3 1 5 3 1 |
output
-1 -1 3 2 1
|