1. Tốt
2. Tốt
3. Đạt
4. Đạt
5. Đạt
6. Tốt
7. Tốt
1. Tốt
2. Tốt
3. Đạt
4. Đạt
5. Đạt
6. Tốt
7. Tốt
Lựa chọn một mục tiêu để hoàn thiện bản thân và nỗ lực thực hiện
Chia sẻ kết quả rèn luyện của em về tính tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp, trường và cộng đồng.
Trao đổi về những nội quy, quy định mà em thực hiện tốt, chưa tốt và những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện.
Điều chỉnh bản thân thích ứng với sự thay đổi trong các tình huống.
Tình huống 1: Sang lớp 11, lớp của K thay đổi giáo viên dạy môn Vật li. Thầy giáo có phương pháp dạy khác hơn so với giáo viên lớp 10. Ngoài ra, thầy còn đòi hỏi học sinh phải tự học, vận dụng kiến thức để giải thích được những hiện tượng trong thực tiễn. K cảm thấy khó khăn với sự thay đôi này.
Nếu là K, em sẽ làm gì đề thích ứng với cách dạy mới của thây?
Tình huống 2: Bố mẹ P chuyển hướng kinh doanh nên cả gia đỉnh đến thị trấn ở một tỉnh khác để sinh sống. P cảm thầy lo lắng khi chuyển đến học tập và làm quen với các bạn ở ngôi tường mới.
Nếu là P, em sẽ làm gì?
Chia sẻ cảm xúc của em khi điều chỉnh được bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
Trao đổi và xác định những nét riêng biệt của bản thân.
Chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu của nhân vật trong tình huống
Tình huống 1: Mọi người thường nói V là người dịu dàng, it nóivà khá nhút nhát. Các bạn trong tổ đều yêu quý và tin tưởng V vỉ bạn ấy luôn cố gắng hoàn thành trước hạn những nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, khi được phân công nhiệm vụ trinh bày trước lớp, V thưởng từ chối vi cho rằng mỉnh thuyết trình không tốt.
Tình huống 2: Q có khả năng nhảy Hip-hop. Q có thể tập luyện say sưa hàng giờ, tập đi tập lại để thực hiện được một điệu nhảy mới mà không nản chí. Nhưng Q lại khó kiên nhẫn để hướng dẫn cho người bạn thân tập theo. Q thường dễ nỗi cáu và quát to khi bạn ấy làm không đúng.
Chia sẻ về ý nghĩa của việc phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em khi tự tin thể hiện đặc điểm riên của mình.