lập bản đồ khái niệm để làm rõ mối liên quan giữa các hiểu biết về di truyền, biến dị với Di truyền học tư vấn và chính sách về dân số - kế hoạch hoá gia đình của nước ta
giúp mk với cô giáo bắt viết phải nộp r
khái niệm di truyền học tư vấn là gì. câu trước đanh nhầm
Quan sát tiêu bản của 1 tế bào sinh dưỡng ở một người bị bệnh di truyền, người ta thấy có 45 NST, trong đó NST giới tính chỉ có một chiếc. Người đó là nam hay nữ và mắc bệnh di truyền gì? Viết sơ đồ tạo thành người bị bệnh di truyền trên?
1, Trình bày mối quan hệ giữa gen và ARN ?
2, Trình bày cơ chế tự nhân đôi của ARN ? Tại sao nói cơ chế tự nhân đôi của ARN là cơ sở bảo tồn sự đặc tring của loài ?
3, Trình bày sự tổng hợp pr ? Giải thích sơ đồ:
Gen -> mARN -> Pr -> Tính trạng.
4, Có 3 gien với số lượng các nu như sau:
- Gen 1: 1247 nu ;
- Gen 2: 2574 nu ;
- Gen 3: 2746 nu ;
a) Tính số lượng nu tham gia tổng hợp chuỗi aa
b) Tính số aa được hình thành từ mỗi gen , cả 3 gen
5, Trình bày khái niệm, các dạng, nguyên nhân của đột biến cấu trúc Gen
6, Thường biến là gì ? Trong sản xuất nông nghiệp thường biến đống vai trò gì ? Mức phản ứng thể hiện về mối quan hệ của vật chất di truyền nào ?
Sơ đồ phả hệ sau mô tả sự di truyền của một bệnh ở người
Biết rằng bệnh này do một trong hai alen của một gen quy định và không phát sinh đột biến mới ở tất cả những người trong phả hệ.
a) Xác định đặc điểm di truyền của bệnh trên.
b) Tính theo lý thuyết, nếu cặp vợ chồng (22 – 23) muốn sinh một người con nữa, thì xác suất sinh ra con trai không bị bệnh là bao nhiêu?
cho mình bt khái niệm di truyền học là gì
“Cha giỏi, ắt con sẽ giỏi”. Bằng kiến thức di truyền và biến dị, em hãy phân tích ngắn gọn sự đúng sự sai của câu nói trên?
Kể tên một số bệnh và tật di truyền ở người mà em biết? Hãy đề xuất các biện pháp phòng chống bệnh tật di truyền?