Xôi: 11 bạn ăn
Bánh mì: 4 bạn ăn
Bánh bao: 8 bạn ăn
Cơm tấm: 5 bạn ăn
Phở: 2 bạn ăn
Xôi: 11 bạn ăn
Bánh mì: 4 bạn ăn
Bánh bao: 8 bạn ăn
Cơm tấm: 5 bạn ăn
Phở: 2 bạn ăn
Từ kết quả kiểm đếm của bạn Lan ở bài 1, em hãy cho biết:
a) Lan đang điều tra về vấn đề gì?
b) Bạn ấy thu thập được các loại dữ liệu gì?
c) Món ăn nào được các bạn trong lớp chọn nhiều nhất?
Nhà bạn Mai mở tiệm kem, bạn ấy muốn tìm hiểu về các loại kem yêu thích của 30 khách hàng trong sáng chủ nhật và thu được kết quả như sau:
Các loại kem được yêu thích
Từ bảng kiểm đếm của bạn Mai, em hãy cho biết:
- Mai đang điều tra về vấn đề gì?
- Hãy chỉ ra các dữ liệu mà bạn ấy thu thập được trong bảng.
Hãy thực hiện điều tra như bạn Lan cho chính lớp của em về một chủ đề mà lớp em quan tâm.
(Gợi ý một số chủ đề: Các môn học, loại sách truyện, loại phim ảnh, ... mà các bạn yêu thích).
Em hãy thử phân công các bạn trong tổ cùng kiểm đếm các loại vật dụng có trong lớp học như bàn, ghế, ...
Thống kê các vật dụng có trong lớp
Em hãy chỉ ra các điểm không hợp lí trong các bảng dữ liệu sau:
a) Danh sách đội học sinh dự thi văn nghệ của lớp 6A5.
b) Điều tra tuổi của 20 bé đăng kí tiêm chủng tại phường 15 trong một buổi sáng, người ta thu được bảng số liệu ban đầu như sau:
Hãy hoàn thành việc phân loại dữ liệu trong bảng điều tra ở hoạt động 2, theo gợi ý như sau:
Tìm điểm không hợp lí trong các bảng dữ liệu sau:
a) Danh sách email của các bạn tổ 1 lớp 6C (Bảng 4).
b) Thân nhiệt (độ C) của bệnh nhân Á trong 10 tiếng theo dõi được ghi lại trong bảng sau:
Phương pháp: Dựa vào bảng và kiến thức thực tế để chỉ ra sự không hợp lí của dữ liệu.
Từ bảng điều tra về các môn thể thao được ưa thích của lớp 6A dưới đây, em có thể thu thập được những thông tin gì?
Bảng 1
Các môn thể thao được ưa thích của lớp 6a
Tìm kiếm các thông tin chưa hợp lí của bảng dữ liệu sau đây:
Số học sinh vắng trong ngày của các lớp khối 6 trường THCS Đoàn Kết