Câu 1:Trg các trong các biện pháp sau, biện pháp nào giúp chúng ta phòng tránh được bệnh kiết lỵ?
A. Mắc màn khi ngủ B.diệt bọ gậy C. Đậy kín các dụng cụ dưới nước D. Ăn uống hợp vệ sinh
Câu 2: vòng đời của sán lá gan sẽ bị ảnh hưởng khi gặp điều kiện nào sau đây.
A. Trứng sán lá gan không gặp được nước B. Ấu trùng nở ra không gặp được cơ thể họp C.Ốc chứa ấu trùng sán lá gan bị động vật khác ăn mất D. Tất cả đáp án đều đúng
Câu 3:sáng nó càng bám vào vật Chủ nhờ đâu
A.chân giả B. Lông bơi C.Giác bám D.Lỗ miệng
Câu 4:Đặc điểm nào dưới đây có ở sán lá gan
A.Miệng nằm ở mặt bụng B.mắt và lông bơi tiêu giảm C. cơ dọc, Cơ vòng và cơ lưng bụng kém phát triển D.Có cơ quan sinh dục phân tính
Câu 5:Nơi ký sinh của sán lá gan ở trâu,bò là
A. Gan B. Tim C. PHỔI D. RUỘT NON
CÂU 6:giun đũa ký sinh ở đâu trong cơ thể người
A. Máu B. Ruột non C. Cơ bắp D. Gan
Câu 7:Ý nghĩa sinh học của việc giun đũa cái dài và mập hơn giun đũa đực là
A. Giúp con cái bảo vệ trứng trong điều kiện sống ký sinh B. Giúp tạo và chứa đựng lượng trứng lớn
C. Giúp tăng khả năng ghép đôi vào mùa sinh sản
D. Giúp tận dụng được nguồn dinh dưỡng ở Vật chủ
Câu 8:vì sao khi ký sinh trong ruột non, giun đũa không bị tiêu hủy bởi dịch tiêu hóa
A. Vì giun đũa chưa rút dưới lớp niêm mạc của ruột non nên không bị tác động bởi dịch tiêu hóa
B.vì giun đũa có lớp vỏ cuticun bọc ngoài cơ thể
C. Vì giun đũa có khả năng kết báo sát khi dịch tiêu hóa tiết ra
D. Abc tất cả đều đúng
Câu 9: giun đũa chui được qua ống mật nhờ đặc điểm nào sau đây
A.Đầu nhọn B. Không có cơ vòng C.Giác bám tiêu giảm D. Cơ dọc kém phát triển
Câu 10: chứng giun đũa xâm nhập vào cơ thể người chủ yếu thông qua đường nào
A. Đường tiêu hóa B. Đường hô hấp C. Đường bài tiết nước tiểu D. Đường sinh dục
Ai lm đc mới là thánh này 🥰
1/ Tại sao chúng ta lại thấy có vị ngọt, mặc dù chỉ ăn bánh mà không ăn đường ?
2/ Trong quá trình quang hợp, cây xanh đã lấy ở môi trường những chất gì và trả lại cho môi trường những chất gì ?
3/ Các chất được trao đổi giữa cơ thể và môi trường như thế nào ? Thường là những chất gì ?
4/ Dựa vào những hiểu biết của mình, hãy hoàn thành chú thích ở hình 8.1 (sách vnen) và cho biết những chất được trao đổi giữa cây xanh với môi trường là gì ?
5/ Hãy dự đoán, điều gì sẽ xảy ra nếu cây ngừng trao đổi những chất trên với môi trường.
6/ Em hãy đọc những thông tin ở trên và cho biết
- Vai trò của nước với cây.
- Vai trò của quá trình thoát hơi nước qua lá.
7/ - Ý nghĩa của quá trình toát mồ hôi qua cơ thể
-Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể thiếu nước ?
-Các cách đảm bảo đủ nước cho cơ thể hằng ngày (nên uống nước vào những khoảng thời gian nào trong ngày ?)
8/ Bảng 8.2. "Thức ăn" của thực vật và con người
STT | Thực vật | Con người |
1 | ||
2 | ||
3 | ||
... |
Bạn nào trả lời mình tick cho (câu nào được thì trả lời nha)
Con người thuộc loại thang phân loại nào ?
Câu 13: Các loại động vật sau: tôm, mực, chó, heo, con bướm, ong, dơi, cá diêu hồng, bồ cầu. Những loài nào sống trong môi trường nước?
Lập kế hoạch học tập là kỹ năng quan trọng trong các hoạt động học. Kế hoạch cá nhân cần có đủ những yêu cầu sau:
- Mục tiêu kế hoạch là gì ?
- Nhiệm vụ(nội dung công việc) cần thực hiện
- Biện pháp thực hiện
- Tiến trình thực hiện ( thời gian , địa điểm)
- Dự kiến kết quả công việc ( sản phẩm thu được là gì ?)
Phân loại các động vật sau: cà ri, gà chọi, ngang vịt, bột lông, đà điểu, công cốc, chim cánh, cụt chích chòe
cho các đại diện sau heo, ngan ,mèo, cú mèo ,trâu, hươu sao, đà điểu, vẹt nam mỹ em cho bt đại diện nào thuộc lớp chim ? trình bày 4 lợi ích của lp chim đối với đời sống con người ?
Vỏ trái cây có mấy lớp
Viết tên các loài sinh vật (thực vật ,động vật,.....)mà em biết vào các mẫu giấy .sau đó phân loại thành các nhóm khác nhau.