Những từ dùng để hỏi có được dùng khi sử dụng câu nghi vấn với mục đích gián tiếp không? Vd
hãy nêu năm tình huống giao tiếp cần dùng câu nghi vấn mà k nhằm mục đích để hỏi và cho năm ví dụ minh họa
Bằng những hiểu biết của mình sau khi học các văn bản nhật dụng lớp 8, em hãy phản ánh thực tế các vấn đề sử dụng bao bì ni lông, và vấn đề kế hoạch hoá gia đình!
" Thật là dễ chịu! Đôi bàn tay em hơ trên ngọn lửa, bên tay cầm diêm, ngón cái nóng bỏng lên. Chà! Khi tuyết phủ kín mặt đất, gió bấc thổi vun vút mà được ngồi hàng giờ như thế, trong đêm đông rét buốt, trước một lò sưởi, thì khoái biết bao!" Câu hỏi: Chỉ ra các thán từ được sử dụng? Chúng thuộc loại thán từ nào? Các thán từ đó bộc lộ những cảm xúc gì.
Câu 1:Tìm một biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ "Đi Đường" và cho biết tác dụng của tu từ đó
Viết đoạn văn ngắn có sử dụng trợ từ
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :
" Đối vs những người ở quanh ta , nếu ta không cố tìm mà hiểu họ , thì ta chỉ thấy họ gàn dở , ngu ngốc , bần tiện , xấu xa , bỉ ổi , ... toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn , không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương , không bao giờ ta thương ... "
a) Tìm các từ thuộc trường từ vựng trong đoạn văn trên
b) Đặt tên cho trường từ vựng đó
c) Nêu tác dụng của các từ thuộc trường từ vựng đó
Help me ♥♥♥♥
Đặt một câu nghi vấn không dùng để hỏi mà để bộc lộ cảm xúc trước số phận của một nhân vật học
Lập bảng so sánh điểm giống và khác nhau giữa 5 kiểu câu đã học ( ở đặc điểm hình thức và chức năng ). Mỗi ý cho 1 VD. 5 kiểu câu đã học:
+ Câu nghi vấn
+Câu cầu khiến
+Câu cảm thán
+Câu phủ định
+ Câu trần thuật