Phát biểu trên không đúng vi:
Vacxin tạo miễn dịch cho vật nuôi (lúc này vật nuôi hoàn toàn khỏe mạnh), tiêm kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn, nguyên sinh động vật, nấm (lúc này vật nuôi đã bị nhiễm bệnh).
Phát biểu trên không đúng vi:
Vacxin tạo miễn dịch cho vật nuôi (lúc này vật nuôi hoàn toàn khỏe mạnh), tiêm kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn, nguyên sinh động vật, nấm (lúc này vật nuôi đã bị nhiễm bệnh).
Nếu bị chấn thương sọ não gây sốt quyết não sẽ dẫn tới mất một phần chức năng nào đó của cơ thể. Theo bạn ý kiến này đúng hay sai và giải thích
Chủng virut mới corona covid- 19 đã gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, hiện nay em đang được tạm nghỉ học để tránh dịch bệnh lây lan và bùng phát. Em hãy kể những biện pháp em cần phải làm khi sinh hoạt tại nhà và khi quay trở lại trường học vào tuần tới để bảo vệ bản thân và tránh lây nhiễm dịch bệnh.
- Dựa kiến thức đã học hãy cho biết tại sao con người lại bị nhiễm chủng virut này? Và có người khỏi bệnh (cơ chế khỏi bệnh), có người lại tử vong.
ở nữ thường bị mắc bệnh viêm nhiễm về cơ quan sinh dục hơn ở nam. Vậy các em gái có biết giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục như thế nào không bị bệnh không?
Câu 1: Cơ thể có những cơ chế sinh lí nào để đảm bảo tính ổn định của môi trường trong cơ thể ?
Câu 2: Cơ thể điều hòa các quá trình sinh lí diễn ra bình thường trong mọi lúc, ở mọi nơi bằng cách nào ? Cho ví dụ minh họa.
Câu 3. Nêu rõ tác hại của bệnh lậu và bệnh giang mai.
Câu 4. Cách phòng tránh có hiệu quả cao đối với các bệnh trên là gì ?
Câu 5.
a. Kể tên một số bệnh ngoài da. Trình bày nguyên nhân và các phòng tránh các bệnh đó.
b. Đề xuất các biện pháp rèn luyện và bảo vệ da và giải thích cơ sở khoa học của các biện pháp đó.
Câu 6.
a. Hệ thần kinh bao gồm những bộ phận nào? Nêu thành phần cấu tạo và chức năng của mỗi bộ phận.
b. Nêu vị trí, chức năng của: Tủy sống, dây thần kinh tủy, trụ não, tiểu não, não trung gian, đại não.
Câu 7.
a. Phân biệt chức năng của hệ thần kinh vận động và hệ thần kinh sinh dưỡng.
b. So sánh cung phản xạ sinh dưỡng và cung phản xạ vận động.
Câu 8. Trình bày thí nghiệm
a. Tìm hiểu chức năng của tủy sống: Quy trình? Kết quả? Kết luận? Nêu chức năng của chất trắng và chất xám trong tủy sống.
b. Tìm hiểu chức năng của rễ tủy.
c. Tìm hiểu chức năng của tiểu não (chim bồ câu hoặc ếch).
Câu 9. Giải thích một số hiện tượng sau:
a. Bác sĩ thường khuyên mọi người nên uống 1,5-2 lít nước 1 ngày.
b. Người khiếm thị có thể đọc được và viết được chữ nổi.
c. Nhiều người sau khi tắm nắng (tắm biển) một vài ngày, da thường bị đen đi.
d. Người say rượu đi đứng không vững, dễ ngã.
e. Khi bị tổn thương đại não trái sẽ làm tê liệt các phần thân bên phải và ngược lại.
f. Những người bị chấn thương sọ não do tai nạn hoặc tai biến thường bị mất trí nhớ, bị liệt hoặc mất khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ.
bệnh tiểu đường phát sinh như thế nào? Cơ chế phát sinh bệnh tiểu đường.
nhiều bạn học sinh có thói quen vừa nghe nhạc vừa học bài .theo em quen đó có ich hay co hại? giải thích?
Vì sao người bị tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt nửa người ?
Chức năng của cơ quan phân tích thị giác?
Khi nào lượng đường huyết tăng? Lúc này cơ thể có cơ chế điều hòa như thế nào đẻ tránh bệnh tiểu đường?
Mọi người giải giúp em sắp thi zồi