Hình ảnh những cô gái Sài Gòn được gợi tả có nét nào riêng biệt. Thái độ và tính chất của tác giả với con người Sài Gòn được thể hiện như thế nào? Trình bày bằng 1 đoạn văn trong đoạn văn có sử dụng 2 trạng ngữ
Hình ảnh những cô gái Sài Gòn được gợi tả có nét nào riêng biệt. Thái độ và tích chất của tác giả với con người Sài Gòn được thể hiện như thế nào? Trình bày bằng 1 đoạn văn trong đoạn văn có sử dụng 2 trạng ngữ
1/ Trong văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê tâm trạng của Thủy được miêu tả như thế nào khi em ở nhà và khi em đến trường chào cô giáo và các bạn. Em nhận thấy Thủy có nét tâm trạng giống và khác nhau như thế nào giữa hai khung cảnh này
2/ Một số nhân vật trong văn bản đã có những hành động xoa dịu nổi đau của Thủy. Em hãy tìm những chi tiết, hình ảnh chứng tỏ điều đó.
3/ Qua văn bản tác giả đã đề cặp những nội dung gì thuộc về quyền của trẻ em
Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của nhân dân ta được biểu hiện như thế nào trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch covid 19. Chỉ ra các trạng ngữ được sử dụng trong đoạn
Giúp mình với ạ!! Đg cần gấp.
1/ Trong văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê tâm trạng của Thủy được miêu tả như thế nào khi em ở nhà và khi em đến trường chào cô giáo và các bạn. Em nhận thấy Thủy có nét tâm trạng giống và khác nhau như thế nào giữa hai khung cảnh này
2/ Một số nhân vật trong văn bản đã có những hành động xoa dịu nổi đau của Thủy. Em hãy tìm những chi tiết, hình ảnh chứng tỏ điều đó.
3/ Qua văn bản tác giả đã đề cặp những nội dung gì thuộc về quyền của trẻ em
help mình vs huhu mai mình nộp r ạ
bài tùy bút này nói về điều gì? chỉ ra phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản phương thức thức nào là chính
dựa trên mạch cảm xúc suy nghĩ của tác giả em hãy đề xuất cách chia bố cục của bạn và đặt tên cho tác phẩm
doc hai doan dau cua dau ban va tra loi cau hoi
nhà văn gợi dẫn về cốm bằng những hình ảnh và chi tiết nào?
hãy tìm và phân tích cái hay của những từ tả màu sắc , hương vị trong đoạn văn thứ nhất.
điều gì làm nên sức hấp dẫn của cốm Vòng ( hương vị, nét duyên của gánh cốm)?
Đọc kĩ các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
1. "...Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cách cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
a) Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Cho biết thể loại và phương thức biểu đạt?
b) Đoạn văn trên giúp em hiểu được điều gì?
c) Tìm các quan hệ từ trong đoạn văn trên và cho biết ý nghĩa các quan hệ từ đó.
d) _ Xác định đại từ trong đoạn văn trên.
_ Cho biết nó thuộc loại đại từ nào?
_ Đặt câu có đại từ vừa tìm được.
2.
- "...việc như thế không bao giờ con được tái phạm nữa".
- "Sự hỗn láo của con như một nhát dao đâm vào tim bố vậy".
- "bố không thể nén được cơn tức giận đối với con".
- "Từ nay, không bao giờ con được thốt ra một lời nói nặng với mẹ".
- "...thà rằng bố không có con, còn hơn thấy con bội bạc với mẹ".
a) Những câu văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Phương thức biểu đạt? Hoàn cảnh sáng tác?
b) Nội dung các chi tiết trên thể hiện điều gì?
c) Tìm các từ ghép trong những câu văn trên và phân loại các từ ghép đó.
d) Hãy đặt 1 câu với 1 từ ghép đẳng lập và 1 câu với 1 từ ghép chính-phụ vừa tìm được.
3. "Rằm xuân lồng lộng trăng soi
Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân"
a) Hai câu thơ trên trích trong văn bản nào? Nêu hoàn cảnh ra đời? Văn bản được làm theo thể loại nào? Trình bày theo phương thức biểu đạt chính nào?
b) Nội dung bài thơ là gì?
c) Chỉ ra điệp ngữ được vận dụng trong bài thơ. Xác định các dạng điệp ngữ đó.
d) Hãy cho biết bức tranh thiên nhiên trong bài thơ đã nói lên điều gì trong lòng tác giả? ( Viết thành một đoạn văn dài 5-7 câu ).
b) Một số nhân vật trong văn bản đã có những hành động xoa dịu nổi đau của Thủy. Em hãy tìm những chi tiết, hình ảnh chứng tỏ điều đó.
c) Qua văn bản tác giả đã đề cặp những nội dung gì thuộc về quyền của trẻ em
HELP , ngày mai mk phải học rùi