Một bạn học sinh đã viết câu mở đầu đoạn văn như sau: “ Trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long có những nhân vật chỉ được giới thiệu gián tiếp qua lời kể của anh thanh niên nhưng cũng góp phần thể hiện chủ đề của tác phẩm.”
c, Hãy viết khoảng 12 câu tiếp theo câu văn mở đầu trên để tạo thành đoạn văn lập luận theo cách T-P-H. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán và một phép thế để liên kết câu. Gạch chân và chú thích rõ
Một bạn học sinh đã viết câu mở đầu đoạn văn như sau: “ Trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long có những nhân vật chỉ được giới thiệu gián tiếp qua lời kể của anh thanh niên nhưng cũng góp phần thể hiện chủ đề của tác phẩm.”
a, Hãy cho biết những nhân vật được nói đến trong câu văn
Một bạn học sinh đã viết câu mở đầu đoạn văn như sau: “ Trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long có những nhân vật chỉ được giới thiệu gián tiếp qua lời kể của anh thanh niên nhưng cũng góp phần thể hiện chủ đề của tác phẩm.”
b, Nêu ngắn gọn chủ đề của tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa?
): Bàn về tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long, có ý kiến cho rằng: “ Trong tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long các nhân vật dù được miêu tả nhiều hay ít, dù trực tiếp hay gián tiếp, nhân vật nào cũng hiện lên với những nét cao quý đáng khâm phục” 1, Trình bày hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm. (0,5điểm) 2, Trong tác phẩm có những nhân vật dù chỉ xuất hiện gián tiếp qua lời kể của anh thanh niên xong vẫn hiện lên với những nét cao quý đáng khâm phục. Đó là những nhân vật nào? Điểm chung đáng khâm phục giữa họ là gì ? (1,5 điểm) 3, Cùng với những người lao động khác giữa núi rừng Sa Pa, nhân vật anh thanh niên giúp cho bức tranh cuộc sống lao động nơi đây trở nên thật đẹp. Bằng một đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu, em hãy làm rõ tình yêu đối với công việc của anh thanh niên. Trong đoạn văn có sử dụng một lời dẫn trực tiếp và một câu cảm thán. Gạch chân và chú thích rõ. (3,5 điểm) 4. Trong tác phẩm, Nguyễn Thành Long không đặt tên riêng cho nhân vật mà gọi theo nghề nghiệp, lứa tuổi. Trong chương trình Ngữ văn THCS cũng có một tác phẩm không đặt tên riêng mà lấy công việc để gọi tên nhân vật. Đó là tác phẩm nào? Tác giả là ai? ( 0,5 điểm)
Lặng lẽ sapa - nguyễn thành long là 1 tác phẩm viết về đề tài lao động sản xuất. Trong chương trình Ngữ văn lớp 9 cũng có 1 tác phẩm khác viết về đề tài này. Đó là tác phẩm nào? Tác giả là ai? Từ nội dung 2 tác phẩm trên hãy viết 1 đoạn văn khoảng 5 câu về trách nhiệm của mỗi con người với quê hương đất nước
Viết một đoạn văn (10 - 12 câu) theo phép lập luận tổng - phân – hợp, phân tích lòng yêu nghề, say mê công việc của anh thanh niên trong tác phẩm “ Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long. Đoạn văn có sử dụng phép thế và 1 câu phủ định
Cần gấp trước 10h 30 ngày 31/12 Lưu ý chú thích rõ và câu hỏi này sẽ trôi rất nhanh yêu cầu trả lời sớm để nhận thưởng
Viết một đoạn văn (10 - 12 câu) theo phép lập luận tổng - phân – hợp, phân tích lòng yêu nghề, say mê công việc của anh thanh niên trong tác phẩm “ Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long. Đoạn văn có sử dụng phép thế và lời dẫn trực tiếp (gạch chân chú thích rõ ràng)
Qua truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long em rút ra được bài học gì cho bản thân? ( Viết 1 đoạn văn )
Viết đoạn văn Tổng phân hợp khoảng 12 câu về những vẻ đẹp của anh thanh niên trong tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa . Trong đoạn văn có sử phép lặp với câu bị động