ko bít lm đou thôi tự lm đi hỏi lắm>,< nhớ vào super_idol nick tik của t fl nhé ahihi
ko bít lm đou thôi tự lm đi hỏi lắm>,< nhớ vào super_idol nick tik của t fl nhé ahihi
Bà ơi mùa hạ đi đâu? Chùm vải trọc đầu trốn biệt trên cây Tiếng sấm trốn lẩn vào mây Quạt nan nằm nhớ bàn tay của bà Nêu ý nghĩa của bài thơ trên?
Bà ơi mùa hạ đi đâu? Chùm vải trọc đầu trốn biệt trên cây Tiếng sấm trốn lẩn vào mây Quạt nan nằm nhớ bàn tay của bà câu 1: Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào? Nêu vài đặc điểm cơ bản của thể thơ đó
Bà ơi mùa hạ đi đâu? Chùm vải trọc đầu trốn biệt trên cây Tiếng sấm trốn lẩn vào mây Quạt nan nằm nhớ bàn tay của bà câu 1: Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào? Nêu vài đặc điểm cơ bản của thể thơ đó
Văn bản: Mây và Sóng
-Hãy chỉ ra biện pháp tu từ trong câu thơ em bé tạo ra trò chơi mới?
-Tác dụng của biện pháp tu từ đó là gì?
Văn bản: Mây và Sóng
-Hãy chỉ ra biện pháp tu từ trong câu thơ em bé tạo ra trò chơi mới?
-Tác dụng của biện pháp tu từ đó là gì?
Câu 1 (1 điểm) Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ sau và nêu tác dụng của việc sử dụng phép tu từ đó?
“Nó nấp sau cánh tủ/ Tủi thân khóc thật to”
Giải giúp câu 2. Tìm và chỉ ra một biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó: Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn. 3. Theo em những phẩm chất nào của người dân Việt Nam được tác giả Nguyễn Đình Thi nhắc đến trong đoạn thơ? 4. Trong đoạn thơ, “quê hương Việt Nam” được miêu tả những chi tiết, những hình ảnh nào? Cảm nhận của em về những hình ảnh đó. Trả lời trong khoảng 5 dòng.
Tìm 1 biện pháp tu từ được sử dụng trong câu sau và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
"Cả tôi nữa, nếu không nhanh chân chạy vào hang thì tôi cũng chết toi rồi"
Xác định và nói rõ tác dụng của phép tu từ so sánh, nhân hoá trong đoạn thơ sau:
“ Lúc vui biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dịu hiền.
Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp.
Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dành, khi đùa, khi khóc.”Xác định và nói rõ tác dụng của phép tu từ so sánh, nhân hoá trong đoạn thơ sau:
“ Lúc vui biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dịu hiền.
Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp.
Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dành, khi đùa, khi khóc.”Xác định và nói rõ tác dụng của phép tu từ so sánh, nhân hoá trong đoạn thơ sau:
“ Lúc vui biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dịu hiền.
Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp.
Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dành, khi đùa, khi khóc.”Xác định và nói rõ tác dụng của phép tu từ so sánh, nhân hoá trong đoạn thơ sau:
“ Lúc vui biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dịu hiền.
Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp.
Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dành, khi đùa, khi khóc.”Xác định và nói rõ tác dụng của phép tu từ so sánh, nhân hoá trong đoạn thơ sau:
“ Lúc vui biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dịu hiền.
Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp.
Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dành, khi đùa, khi khóc.” giúp em với ạ