Bài 1:
Giá trị (x) | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 24 | 25 | 28 | |
Tần số (n) | 2 | 1 | 3 | 3 | 3 | 1 | 4 | 1 | 1 | 1 | N = 20 |
Bài 2:
Giá trị (x) | Đỏ | Vàng | Hồng | Trắng | Tím sẫm | Tím nhạt | Xanh da trời | Xanh lá cây | Xanh nước biển | |
Tần số(n) | 6 | 5 | 4 | 4 | 3 | 3 | 3 | 1 | 1 | N=30 |
Bài 1:
Giá trị (x) | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 24 | 25 | 28 | |
Tần số (n) | 2 | 1 | 3 | 3 | 3 | 1 | 4 | 1 | 1 | 1 | N = 20 |
Bài 2:
Giá trị (x) | Đỏ | Vàng | Hồng | Trắng | Tím sẫm | Tím nhạt | Xanh da trời | Xanh lá cây | Xanh nước biển | |
Tần số(n) | 6 | 5 | 4 | 4 | 3 | 3 | 3 | 1 | 1 | N=30 |
Số lỗi chính tả trong một bài tập làm văn của các học sinh ở lớp 7B được thầy giáo ghi lại dưới đây :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài
c) Lập bảng "tần số" (ngang và dọc), nhận xét ?
Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau:
10 | 9 | 10 | 9 | 9 | 9 | 8 | 9 | 9 | 10 |
9 | 10 | 10 | 7 | 8 | 10 | 8 | 9 | 8 | 9 |
9 | 8 | 10 | 8 | 8 | 9 | 7 | 9 | 10 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng “tần số”.
Theo dõi số bạn nghỉ học ở từng buổi trong một tháng, bạn lớp trưởng ghi lại như sau :
a) Có bao nhiêu buổi học trong tháng đó ?
b) Dấu hiệu ở đây là gì ?
c) Lập bảng "tần số", nhận xét ?
điều tra về số học sinh giỏi của mỗi lớp trong mội trường THCS, người điều tra đã ghi lại được bảng thống kê ban đầua)để có bảng này, người điều tra cần phải làm gìb)dấu hiệu cần tìm hiểu ? số đơn vị ?có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét
Điểm kiểm tra 1 tiết môn Toán của một lớp được ghi lại ở bảng sau:
Điểm số | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số | 1 | 4 | ... | 4 | 7 | ... | 3 | N = 30 |
Biết số trung bình cộng là 7,6. Hãy điền vào chỗ trống trong bảng trên
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.
Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của 35 học sinh được ghi trong bảng 14 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Điểm bài kiểm trang môn Toán học kì 1 của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau