1. Tìm và nêu công dụng của dấu ngoặc kép trong các câu sau: a) Nó nhập tâm lời dạy của chú Tiến Lê: “Cháu hãy vẽ cái gì thân thuộc nhất với cháu”b) Cô giáo Hà là một “người mẹ hiền” của chúng tôic) Tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ “văn minh”, “khai hóa” của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.d) Trong bài thơ “Mây và sóng”, ta thấy được tình mẫu tử thắm thiết.e) Ông cha ta có câu: “Không thầy đố mày làm nên”f) ...
Đọc tiếp
1. Tìm và nêu công dụng của dấu ngoặc kép trong các câu sau:
a) Nó nhập tâm lời dạy của chú Tiến Lê: “Cháu hãy vẽ cái gì thân thuộc nhất với cháu”
b) Cô giáo Hà là một “người mẹ hiền” của chúng tôi
c) Tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ “văn minh”, “khai hóa” của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.
d) Trong bài thơ “Mây và sóng”, ta thấy được tình mẫu tử thắm thiết.
e) Ông cha ta có câu: “Không thầy đố mày làm nên”
f) Hàng loạt vở kịch như “Tay người đàn bà”, “Giác ngộ”, “Bên kia sông Đuống” … ra đời.
g) Trong truyện ngắn “Chí Phèo”, nhà văn Nam Cao đã xây dựng hình ảnh Thị Nở là một người đàn bà xấu “ma chê quỷ hờn”.
h) Mẹ tôi nói: “Đợt này không học hành chăm chỉ, thi điểm thấp, thì liệu hồn đấy!”