Câu 1: Phương pháp nghiên cứu phả hệ là gì? Tại sao người ta phải dùng phương pháp đó để nghiên cứu sự di truyền một số tính trạng ở người? Hãy cho một ví dụ về ứng dụng của phương pháp nói trên.
Câu 2: Trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở những điểm nào? Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh có vai trò gì trong nghiên cứu di truyền người? Hãy tìm một ví dụ về trẻ đồng sinh ở địa phương em.
Ở một gia đình, nghiên cứu sự di truyền của một căn bệnh di truyền hiếm gặp, các nhà tư vấn di truyền xây dựng được phả hệ dưới đây:
Trong vai trò của một người tư vấn, em hãy:
1. Xác định quy luật di truyền chi phối tính trạng bệnh kể trên và giải thích.
2. Chỉ ra tất cả các cá thể có thể xác định được kiểu gen từ phả hệ nói trên và giải thích.
3. Các phân tích di truyền cho thấy người đàn ông số 4 có kiểu gen đồng hợp, hãy xác định xác suất cặp vợ chồng 7 - 8 sinh được người con tiếp theo là con trai bị bệnh.
Mình làm được ý 1 và ý 2 rồi nhé, mng giúp mình ý số 3 với
Bài 8: Một đoạn ADN có A = 20%, A= 600 Nu. a.Tính thành phần % số lượng từng loại Nu. b.Đoạn phân tử ADN dài bao nhiêu Ăngstrong
Một cặp vợ chồng bình thường sinh được cậu con trai đầu lòng mắc bệnh máu khó đông biết rằng trong quá trình giảm phân,phát sinh giao tử,thụ tinh diễn ra bình thường
a) giải thích và viết sơ đồ lai minh họa cho TH trên.
b) Xác suất của cặp vợ chồng đó sinh người con thứ 2 bị mắc bệnh máu khó đông là bn?
GIÚP MÌNH VỚI,NGÀY MAI MÌNH PHẢI NỘP RÔI
Nêu vai trò của phương pháp nghiên cứu phả hệ và cho ví dụ.
Nếu ở thế hệ xuất phát P có kiểu gen 100% Aa, trải qua 2 thế hệ tự thụ phấn, thì tỉ lệ của thể dị hợp còn lại ở thế hệ con lai thứ hai (F2) là:
A. 12,5%
B. 25%( giải chi tiết giúp mình với)
C. 50%
D. 75%