Quần áo của em đã được sắp xếp, phân loại hợp lí vì mỗi loại (quần, áo, váy, tất,...) đều được chia và sắp xếp gọn gàng vào một ngăn riêng.
Quần áo của em đã được sắp xếp, phân loại hợp lí vì mỗi loại (quần, áo, váy, tất,...) đều được chia và sắp xếp gọn gàng vào một ngăn riêng.
a) Một bạn đã phân loại và sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập lên giá sách như Hình 3. Theo em, cách sắp xếp của bạn đã hợp lí chưa? Tại sao? Hãy nêu cách tìm đúng và nhanh một quyển sách, một quyển vở hay một đồ dùng học tập trong giá sách ở Hình 3.
b) Hãy trao đổi với bạn để chỉ ra cách sắp xếp các đồ vật ở Hình 4b vào giá để bát ở Hình 4a cho hợp lí.
Em hãy cho biết nội dung cần điền vào chỗ có dấu ? trong sơ đồ hình cây ở Hình 6 để mô tả cách em đã phân loại, sắp xếp bát, đũa, thìa vào giá để bát ở Hình 4a.
Hãy nêu cách em sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập vào cặp để đi học. Tại sao em lại sắp xếp như vậy? Hãy vẽ sơ đồ mô tả cách em sắp xếp. Nếu muốn lấy một cuốn sách, quyển vở hay một đồ dùng học tập trong cặp thì em sẽ làm thế nào? Tại sao?
Hãy nêu cách sắp xếp thực phẩm ở Hình 7a vào tủ lạnh ở Hình 7b.
Hình 2a và Hình 2b có các thẻ số từ 1 đến 9 và thẻ chữ cái từ a đến k. Em hãy đề nghị với bạn tìm vị trí của thẻ số và thẻ chữ cái nào đó trong mỗi hình. Trao đổi với bạn và cho biết tìm kiếm ở hình nào nhanh hơn. Tại sao?
Hình 1a và Hình 1b có các thẻ số từ 1 đến 20. Em hãy đề nghị bạn tìm một thẻ số nào đó (ví dụ 1, 19) trong mỗi hình.
Trao đổi với bạn và cho biết tìm kiếm ở hình nào dễ hơn, nhanh hơn? Tại sao?
Hãy nêu cách em tìm đến một bài học nào đó trong cuốn sách Tin học 3 này. Tại sao em làm như vậy?