Tham khảo
- Hành động:
+ Chống tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mặt.
+ Quy thở dài: "Trời thì nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa."
- Suy nghĩ: nghĩ đến bố và bức tường trước mặt.
Tham khảo
- Hành động:
+ Chống tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mặt.
+ Quy thở dài: "Trời thì nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa."
- Suy nghĩ: nghĩ đến bố và bức tường trước mặt.
Vì sao bố kể cho Quy nghe về những trận mưa? Tìm câu trả lời đúng.
A. Vì những trận mưa gắn với kỉ niệm tuổi thơ của bố.
B. Vì bố muốn Quy tả những trận mưa mà bố đã từng gặp.
C. Vì bố muốn gợi cho Quy nhớ lại những trận mưa mà Quy đã gặp.
D. Vì bố muốn Quy nhớ về bà nội của mình.
Theo em, vì sao Quy có thể làm được bài văn mà không cần nhìn bức tường có nhiều phép lạ nữa?
Điều gì khiến Quy nghĩ bức tường vôi xanh có phép lạ?
Tìm chi tiết tả không gian nơi Quy đang ngồi học.
Tìm 3 – 5 tính từ chỉ đặc điểm của sự vật hoặc hoạt động có trong bài Bức tường có nhiều phép lạ.
Nói về một điều tưởng tượng mà em mong là có thật.
Viết 2 – 3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa.