Bài tập 1. “Muốn chết là một tội.”
(Trích: Chiếc lá cuối cùng – O.Hen –ri)
Câu 1: Câu nói trên là của nhân vật nào? Được xuất hiện trong hoàn cảnh nào? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với nhân vật nói câu ấy?
Câu 2: Cho câu chủ đề "Truyện ngắn ”Chiếc lá cuối cùng” của nhà văn O.Hen ri đã thể hiện tình yêu thương cao cả giữa những con người nghèo khổ''.
Viết đoạn tiếp 8-10 câu để làm thành một đoạn văn theo phương pháp lập luận diễn dịch. Trong đoạn văn có sử dụng một tình thái từ và một câu ghép ( Gạch chân, chú thích rõ tình thái từ và câu ghép).
Câu 3: Từ cảm nhận của nhân vật trong “Chiếc lá cuối cùng” – O. Hen-ri, em hãy viết bài văn ngắn trình bày suy nghĩ về nghị lực sống của con người khi gặp phải khó khăn.
viết đoạn văn khoảng 8 câu sử dụng nói giảm nói tránh và thán từ. Nội dung nói về niềm vui hoặc nỗi buồn của em.
một em bé sáu tuổi khi nghe người khác nói điều gì không đúng thì bảo là ăn gian như vậy có phải em bé đã dùng biện pháp nói quá không , vì sao em bé nói như vậy?
mik cần gấp nhé
hãy nêu năm tình huống giao tiếp cần dùng câu nghi vấn mà k nhằm mục đích để hỏi và cho năm ví dụ minh họa
1. Hãy sáng tạo một cái kết khác cho truyện cô bé bán diêm
2. Vì sao nói bà cô của bé hồng là hiện thân của những thành kiến và cổ tục của xã hội phong kiến
Chỉ ra cách trình bày nội dung của đoạn văn sau:
Những cách chống nạn đói được chia ra làm mấy hạng như; cấm nấu rượu bằng gạo hay bắp, cấm các thứ bánh ngọt,... để cho đỡ tốn ngũ cốc. Như vùng này san sẻ thức ăn cho vùng khác, đỡ đầu cho vùng khác. Như gia sức tăng gia, trồng trọt các thứ rau, khoai,... Nói tóm lại, bất cức cách gì, hễ làm cho dân đỡ đói lúc này và ngăn ngừa nạn đói mùa sau, chúng ta đều phải làm cả.
Trình bày quan niệm và phương pháp của Nguyễn Thiếp được thể hiện trong đoạn trích Bàn luận về phép học. Từ đó em có so sánh gì về mục tiêu dạy học xưa và nay có gì khác ?
có biện pháp nghệ thuật chung nào giữa bài thơ "nhớ rừng" và "ông đồ" đã được hai tác giả sử dụng triệt để và đều rất thành công để khắc sâu cảm hứng lãng mạn của nhân vật trữ tình? sau khi gọi tên biện pháp nghệ thuật, em hãy làm rõ thêm nội dung đó bằng một đoạn văn
A.tưởng tượng và nói quá
B.nhân hóa và so sánh C.hình ảnh tạo hình D.đối lập tương phản
Viết một đoạn văn chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng câu ghép có quan hệ tăng tiến và quan hệ mục đích.Hãy chỉ rõ câu ghép và mối quan hệ ý nghĩa giữa các câu, vế câu.
(Không chép mạng.Gíup mình với)