a: n=10
b: uses crt;
var i,s,n:integer;
begin
clrscr;
s:=0;
for i:=1 to 4 do s:=s+i;
write(s);
readln;
end.
a: n=10
b: uses crt;
var i,s,n:integer;
begin
clrscr;
s:=0;
for i:=1 to 4 do s:=s+i;
write(s);
readln;
end.
Bước 1: s <-- 0; n<--2;
Bước 2: Nếu n>=5 thì chuyển tới bước 4
Bước 3: n<-- n+1; S<-- S+n và quay lại bước 2
Bước 4: In giá trị S và kết thúc thuật toán
a) Em hãy cho biết thuật toán máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp?
Kết thúc giá trị của S bằng bao nhiêu?
b)Viết chương trình bằng Pascal để mô tả thuật toán đó
Câu 1: Viết chương trình Pascal thực hiện các thuật toán sau:
Bước 1: S:= 0 ; n:= 0
Bước 2: Nếu S>10 chuyển tới Bước 4
Bước 3: n:= n+1 , S:= S+n quay lại Bước 2
Bước 4: Thông báo S và kết thúc thuật toán
Câu 2: Viết chương trình thực hiện phép tính sau và lặp lại 5 lần: ( 14 - 6)^2
Câu 3: Lập CT tính tổng các số lẻ. Sử dụng câu lệnh While...do, trong đó n là số tự nhiên được nhập từ bàn phím A = 1+3+5+...+N
Câu hỏi 1. Nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước? Nêu hoạt động của câu lệnh lặp?
Câu hỏi 2. Hãy phát biểu sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần lặp cho trước và câu lệnh lặp với số
lần lặp chưa biết trước.
Câu hỏi 3. Hãy tìm hiểu các thuật toán sau đây và cho biết khi thực hiện thuật toán, máy tính sẽ bao
nhiêu vòng lặp? Khi kết thúc, giá trị của S bằng bao nhiêu? Viết chương trình Pascal thể hiện các thuật
toán đó.
a) Thuật toán 1
Bước 1. S←10, x ← 0.5
Bước 2. Nếu S nhỏ hơn hoặc bằng 5.2, chuyển tới bước 4.
Bước 3. S←S-x và quay lại bước 2.
Bước 4. Thông báo S và kết thúc thuật toán.
b) Thuật toán 2
Bước 1. S ← 10, n ← 0.
Bước 2. Nếu S nhỏ hơn hoặc bằng 10, chuyển tới bước 4.
Bước 3. n ←n + 3, S ←S-n và quay lại bước 2.
Bước 4. Thông báo S và kết thúc thuật toán.
C. Thực hành (Nếu không có máy tính HS có thể viết chương trình vào vở)
Viết chương trình tính tổng của số tự nhiên từ 1 đến 100 sử dụng câu lệnh....while...do...
Câu 2 Hãy tìm hiểu thuật toán sau, máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Khi kết thúc giá trị của S bằng bao nhiêu? Bước 1: S ! 13,X!1 Bước 2: Nếu S > 5 chuyển tới bước 3 ngược lại chuyển sang bước 4 Bước 3: S !S – X và quay lại bước 2 Bước 4: Thông báo S và kết thúc thuật toán.
Câu 3. Cho đoạn chương trình: j:=5; For i:=1 to 7 do j:=j + 1; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biển j bằng bao nhiêu? Giải thích?
while...doA. Trắc nghiệm
Câu 1:Vòng lặp While – do kết thúc khi nào
A. Khi một điều kiện cho trước được thỏa mãn
B. Khi đủ số vòng lặp
C. Khi tìm được Output
D. Tất cả các phương án
Câu 2:Việc đầu tiên mà câu lệnh While ... do cần thực hiện là gì?
A. Thực hiện < câu lệnh > sau từ khóa Do
B. Kiểm tra giá trị của < điều kiện >
C. Thực hiện câu lệnh sau từ khóa Then
D. Kiểm tra < câu lệnh >
Câu 3:Cho biết câu lệnh sau Do thực hiện mấy lần trong đoạn chương trình sau:
i := 5;
While i>=1 do i := i – 1;
A. 1 lần
B. 2 lần
C. 5 lần
D. 6 lần
Câu 4:Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình dưới đây:
a:=10; While a < 11 do write (a);
A. Trên màn hình xuất hiện một số 10
B. Trên màn hình xuất hiện 10 chữ a
C. Trên màn hình xuất hiện một số 11
D. Chương trình bị lặp vô tận
Câu 5:Câu lệnh sau giải bài toán nào:
While M <> N do
If M > N then M:=M-N else N:=N-M;
A. Tìm UCLN của M và N
B. Tìm BCNN của M và N
C. Tìm hiệu nhỏ nhất của M và N
D. Tìm hiệu lớn nhất của M và N
B. Tự luận
Câu hỏi 1. Nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước? Nêu hoạt động của câu lệnh lặp?
Câu hỏi 2. Hãy phát biểu sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần lặp cho trước và câu lệnh lặp với số
lần lặp chưa biết trước.
Câu hỏi 3. Hãy tìm hiểu các thuật toán sau đây và cho biết khi thực hiện thuật toán, máy tính sẽ bao
nhiêu vòng lặp? Khi kết thúc, giá trị của S bằng bao nhiêu? Viết chương trình Pascal thể hiện các thuật
toán đó.
a) Thuật toán 1
Bước 1. S←10, ← 0.5
Bước 2. Nếu S≤ 5.2, chuyển tới bước 4.
Bước 3. S←S-x và quay lại bước 2.
Bước 4. Thông báo S và kết thúc thuật toán.
b) Thuật toán 2
Bước 1. S ←10, n ← 0.
Bước 2. Nếu S ≤ 10, chuyển tới bước 4.
Bước 3. n ← n + 3, S ← S-n và quay lại bước 2.
Bước 4. Thông báo S và kết thúc thuật toán.
C. Thực hành (Nếu không có máy tính HS có thể viết chương trình vào vở)
Viết chương trình tính tổng của số tự nhiên từ 1 đến 100 sử dụng câu lệnh....while...do...
GIÚP EM MN ƠI, MAI EM NỘP R Ạ T-T.
Xoá sạch màn hình kết quả, sử dụng vòng lặp While . do hoặc For..do viết chương trình tính tổng sau: S=1/1*2+1/2*3+1/3*4+.....+1/n*(n+1)
N nhập từ bàn phím
câu 1:
a) Hãy mô tả thuật toán để tính tổng sau đây: T=1/1*4 + 1/2*5 + 1/3*6 +...+ 1/n*(n+3)
b) Sử dụng vòng lặp While... do, hãy viết chương trình tổng trên.
Ai giải hộ mình mấy bài này với đi ngày 26/4 thi rồi huhu .Thanks ❗
Bài 1:Viết chương trình tính tổng các số lẻ( số chẵn) của 100 số tự nhiên đầu tiên bằng câu lệnh While..do; For ....do.
Bài 2:B1:S←0;n←1
B2:nếu S >200 thì chuyển B4
B3:S←S+n*n; n←n+1
B4: Thông báo kết quả S và kết thúc.
Bài 3:Tính tổng của 5+10+15+20+25+30+35+....+100 bằng câu lệnh lặp For ... do ; While .... do
Bài 4:Viết chương trình in ra màn hình bản cửu chương của số N trong khoảng từ 1 đến 9 , số được nhập từ bàn phím và dừng lại để có thể quan sát kết quả.
Bài 5:Cũng như câu lệnh if, có thể dùng câu lệnh for lồng bên trong một câu lệnh for ... do lồng nhau để in ra màn hình các số từ 0 đến 99.
Bài 6: B1:S←10; n←0.
B2: Nếu S≥10, chuyển tới bước 4
B3: n←n+3,S←S-n và quay lại bước 2.
B4: Thông báo S và kết thúc thuật toán.
Bài 7: Viết chương trình sử dụng câu lệnh lặp While ... do để tính trung bình của n số thực X1 , X2 , X3 , ..... Xn . Các số n và X1, X2, X3, ... Xn được nhập vào từ bàn phím.
Bài 8 : Viết chương trình nhập điểm của các bạn trong lớp . Sau đó in ra màn hình số bạn đạt kết quả học tập loại Giỏi ,Khá ,trung bình và kém (theo tiêu chuẩn >8 điểm :Giỏi , từ 6,5 đến 7,9 điểm : Khá , từ 5 điểm đến 6,5 điểm : Trung bình và dưới 5 điểm :Kém ).
Bài 1:Viết chương trình tính tổng các số lẻ( số chẵn) của 100 số tự nhiên đầu tiên bằng câu lệnh While..do; For ....do.
Bài 2:B1:S←0;n←1
B2:nếu S >200 thì chuyển B4
B3:S←S+n*n; n←n+1
B4: Thông báo kết quả S và kết thúc.
Bài 3:Tính tổng của 5+10+15+20+25+30+35+....+100 bằng câu lệnh lặp For ... do ; While .... do
Bài 4:Viết chương trình in ra màn hình bản cửu chương của số N trong khoảng từ 1 đến 9 , số được nhập từ bàn phím và dừng lại để có thể quan sát kết quả.
Bài 5:Cũng như câu lệnh if, có thể dùng câu lệnh for lồng bên trong một câu lệnh for ... do lồng nhau để in ra màn hình các số từ 0 đến 99.
Bài 6: B1:S←10; n←0.
B2: Nếu S≥10, chuyển tới bước 4
B3: n←n+3,S←S-n và quay lại bước 2.
B4: Thông báo S và kết thúc thuật toán.
Bài 7: Viết chương trình sử dụng câu lệnh lặp While ... do để tính trung bình của n số thực X1 , X2 , X3 , ..... Xn . Các số n và X1, X2, X3, ... Xn được nhập vào từ bàn phím.
Bài 8 : Viết chương trình nhập điểm của các bạn trong lớp . Sau đó in ra màn hình số bạn đạt kết quả học tập loại Giỏi ,Khá ,trung bình và kém (theo tiêu chuẩn >8 điểm :Giỏi , từ 6,5 đến 7,9 điểm : Khá , từ 5 điểm đến 6,5 điểm : Trung bình và dưới 5 điểm :Kém ).