- Động vật biến nhiệt: Muỗi, rán, châu chấu, sâu dóm, rắn.
- Động vật hằng nhiệt: hươu, lai, hổ, bò tót.
- Động vật biến nhiệt: Muỗi, rán, châu chấu, sâu dóm, rắn.
- Động vật hằng nhiệt: hươu, lai, hổ, bò tót.
Câu 2: Hãy liệt kê những hành động làm suy thoái môi trường môi trường mà em biết trong thưc tế. Thử đề xuất cách khắc phục.
Câu 3: Mỗi học sinh cần làm gì để thực hiện tốt Luật bảo vệ môi trường?
- Những hành động nào hiện nay đang vi phạm luật bảo vệ môi trường? Hiện nay nhận thức của người dân địa phương về vấn đề đó đã đúng như Luật bảo vệ môi trường quy định chưa?
- Chính quyền địa phương và nhân dân cần làm gì để thực hiện tốt Luật bảo vệ môi trường?
- Những khó khăn trong việc thục hiện Luật bảo vệ môi trường là gì? Có cách nào khắc phục?
- Trách nhiệm của học sinh trong việc thực hiện Luật bảo vệ môi trường là gì?
Câu 1: Trình bày sơ lược hai nội dung về phòng chống suy thoái, ô nhiễm môi trường, khắc phục ô nhiễm và sự cố môi trường của Luật bảo vệ môi trường Việt Nam.
hãy kể tên những hành động, sự việc mà em biết đã vi phạm Luật bảo về môi trường.THeo em, cần làm gì để khắc phục những vi phạm đó.
Theo em, chúng ta cần làm gì để thực hiện và động viên những người khác cùng thực hiện Luật Bảo vệ môi trường
Nội dung | Luât bảo vệ môi trường quy định |
Hậu quả có thể có nếu không có luật bảo vệ môi trường |
Khai thác rừng |
- Cấm khai thác bừa bãi - Không khai thác rừng đầu nguồn |
|
Săn bắn động vật hoang dã | Nghiêm cấm |
Hãy điền tiếp vào cột bên phải còn trống
Hãy nêu các việc làm cụ thể của em và gia đình để hạn chế thải rác thải, tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng, góp phần bảo về môi trường sống
Em đã biết gì và tham gia như thế nào vào các hoạt động: Ngăn chặn hành vi phá rừng bất hợp pháp; không đổ rác thải bừa bãi gây mất vệ sinh; không lấn đất công; không sử dụng phương tiện giao thông quá cũ nát gây ô nhiễm; tích cực trông nhiều cây xanh...