Khi ở lầu ngưng Bích, Thúy Kiều luôn nhớ về người thân. Hãy viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ vẻ đẹp tâm hồn của Thúy Kiều: thủy chung với người yêu, hiếu thảo với cha mẹ giàu lòng bị tha. Trong đoạn văn có sử dụng câu ghép và một phép lặp để liên kết. ( Gạch chân và chú thích rõ câu ghép và từ ngữ làm phép lặp) giúp e với
Tinh thần chống giặc ngoại xâm là truyền thống quý báu của dân tộc ta.
A.Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về truyền thống đó.
em hiểu gì về truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tấm lòng của nguyễn du thông qua việc kể về ngày tiết thanh minh
Nước chúng ta
Nước những người chưa bao giờ khuất
Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất
Những buổi ngày xưa vọng nói về
Từ ý thơ trên em hãy viết 1 đoạn văn bàn về truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc việt nam
Văn học trung đại nước ta. Sau những vấn đề đấu tranh xã hội thường đề cập đến vấn đề đạo đức đặc biệt là tấm gương hiếu thảo cha mẹ
Viết đoạn văn (khoảng 10 đến 15 dòng) giới thiệu về một đồ dùng học tập. Trong đoạn văn đó có sử dụng ít nhất một biện pháp nghệ thuật.
mọi người giúp e câu này với e đang cần gấp lắm
Bài 1 :
(1) Đưa những cuốn sách về với quê hương mình , với mái trường cũ thân thương của mình , để các em nhỏ sẽ không còn '' khát '' sách đọc . Đó là công việc thiện nguyện của những người tham gia chương trình '' Sách hóa nông thôn Việt Nam '' , đang chung tay đeo đuổi mục tiêu để 10 triệu trẻ em nông thôn có quyền đọc sách và có sách đọc như trẻ em thành phố .
(2) Anh Nguyễn Quang Thạch , người khởi xướng chương trình hiện đang trong quá trình đi bộ xuyên Việt từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh . Chuyến đi được khởi hành từ ngày mồng 1 Tết Ât Mùi và dự kiến sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 6-2015 . Anh là cử nhân tiếng Anh , đã từng trải qua nhiều vị trí ở cơ quan nhà nước và từng làm việc cho một số tổ chức quốc tế . Chuyến đi bộ xuyên Việt của anh lần này là mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay nhân rộng tủ sách trong trường học , dòng họ...để đạt con số 300 nghìn tủ sách được xây dựng trên toàn quốc vào năm 2017 , giúp hơn 10 triệu nông thôn có sách đọc .
(...) (3) Chương trình Sách hóa nông thôn Việt Nam ra đời theo mong muốn của anh là nhằm giải quyết vấn đề thiếu sách ở nông thôn mà theo anh là để nâng cao dân trí , xây dựng tinh thần chia sẻ trách nhiệm xã hội trong cộng đồng . Tâm nguyện của anh là tạo ra một hệ thống thư viện mini rộng khắp cả nước để mọi người dân thôn quê có thể tiếp cận tri thức . Chương trình Sách hóa nông thôn Việt Nam đến nay đã thực hiện thành công năm loại tủ sách , với hơn 3.800 tủ sách được xây dựng , giúp hơn 200 nghìn người dân nông thôn , đặc biệt là 100 nghìn học sinh nông thôn có cơ hội đọc 40 đầu sách / năm.''
Câu Hỏi : theo số liệu của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch : hiện nay , trung bình người Việt đọc 0,8 cuốn sách / năm . Từ thực trạng này , anh/chị hãy nhận xét ngắn gọn về anh Nguyễn Quang Thạch và chương trình '' Sách hóa nông thôn Việt Nam '' do anh khởi xướng . Trả lời trong khoảng 5-7 dòng
Bài 2 : cho 2 đoạn thơ sau
Ngày xưa , Trần Hưng Đạo khuyên vua chước giữ nước hay hơn cả là '' lúc bình thời , khoan sức cho dân để kế sâu rễ , bền gốc '' . Nguyễn Trãi chê Hồ Qúy Ly để mất nước vì chỉ biết ngăn sông cản giặc , mà không biết lấy sức dân làm trọng . Các đấng anh hùng dân tộc đều lập nên công lớn , đều rất coi trọng sức dân để giữ nước , chống giặc .
Ngày nay , Hồ Chủ Tịch kêu gọi : '' Diệt giặc đói , diệt giặc dốt , diệt giặc ngoại xâm '' . Người nói : phải '' dựa vào lực lượng của dân , tinh thần của dân '' . Khác với người xưa , Hồ Chủ Tịch chỉ rõ : Làm những việc đó là '' để mưu cầu hạnh phúc cho dân ''
Câu Hỏi : tác giả đưa những nhân vật lịch sử như Trần Hưng Đạo , Nguyễn Trãi , Hồ Qúy Ly vào đoạn văn thứ nhất để tạo hiệu quả lập luận như thế nào ? Trả lời trong khoảng 4-6 dòng .
Lòng biết ơn là đạo lí là truyền thống tốt đẹp của dân tộc . Qua khổ cuối bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt và khổ 2 viếng Lăng BÁc em hãy làm sáng tỏ đạo lí trên
Viết đoạn văn nghị luận về tư tưởng đạo lí : uống nước nhớ nguồn là truyền thống của dân tộc Việt Nam
Giúp mình với ^^!! mình đang cần gấp