- Trong bài "Tôi đi học" có 1 câu rất hay là: "Có một sự thay đổi lớn: Hôm nay, tôi đi học".
=> Tất cả những cảm xúc của nhân vật trong tác phẩm chủ yếu đều hướng đến một sự việc là "đi học".
P/s: Bạn có thể tham khảo trên mạng nữa nhoa !!!
- Trong bài "Tôi đi học" có 1 câu rất hay là: "Có một sự thay đổi lớn: Hôm nay, tôi đi học".
=> Tất cả những cảm xúc của nhân vật trong tác phẩm chủ yếu đều hướng đến một sự việc là "đi học".
P/s: Bạn có thể tham khảo trên mạng nữa nhoa !!!
giải thích nhan đề ''Tôi đi học ''của Thanh Tịnh
NHANH LÊN ĐANG CẦN GẤP NHA
giải thích nhan đề tôi đi học
c) Nhận xét về việc thể hiện chủ đề của văn bản Tôi đi học ở:
- Nhan đề của văn bản;
- Quan hệ giữa các phần của văn bản;
- Các từ ngữ, các câu thể hiện tâm trạng, cảm giác của nhân vật "tôi" trong buổi tựu trường đầu tiên.
Các bạn giúp mình nha vì mình đang cần gấp!!
Ai đó làm ơn cho mình biết chủ đề của văn bản "Tôi đi học" của Thanh Tịnh giùm đi.
làm giùm mk vs mk sắp phải nộp rồi . cảm ơn trước nha.
bài 1 : nêu cảm nhận của em về cái hay cái đẹp của một hình ảnh so sánh mà em cho là hay nhất trong bài .
bài 2 ; 'tôi đi học là một truyện ngắn giàu chất thơ ' em hiểu như thế nào về nhận định trên.
bài 3: viết đơạn văn có câu chủ đề: truyện ngắn ' tooi đi học ' của thanh tịnh đã khơi lại trong tôi những kỉ niệm mơn man củ buổi tựu trường đầu tiên .
bài 4 hãy chỉ ra những nét giống và khác nhau trong hai văn bản ' cổng trường mở ra ' của lí lan và ' tôi đi học ' của thanh tịnh
Kết thúc bất ngờ bằng câu : Bài viết tập:"Tôi đi học" có tác dụng gì đối với tác phẩm (Tôi đi học của Thanh Tịnh)
Bài 1: Nhận xét về việc thể hiện chủ đề của VB Tôi đi học:
- Nhan đề của VB
- Quan hệ giữa các phần của VB
- Các từ ngữ, các câu thể hiện tâm trạng, cảm giác của nv " tôi" trong buổi tựu trường đầu tiên.
Bài 2: Viết 1 đoạn văn về dòng cảm xúc của nv "tôi" trong truyện ngắn Tôi đi học.
c) Nhận xét về việc thể hiện chủ đề của văn bản Tôi đi học ở:
- Nhan đề của văn bản
- Quan hệ giữa các phần của văn bản
- Các từ ngữ, các câu thể hiện tâm trạng , cảm giác của nhân vật "tôi" trong buổi tựu trường
Phân tích dòng cảm xúc tha thiết trong trẻo của nhân vật ''tôi'' trong truyện ngắn Tôi đi học