Em hãy nêu cách ứng xử của em trong các tình huống sau đây :
a.Khi có người nào đó rủ em làm điều sai trái em sẽ làm gì?
b.Bị bạn bè nghi oan
c.Có bạn tự nhiên ngất trong giờ học
Nêu cách ứng xử của em trong các tình huống sau: a. Một nhóm bạn thường xuyên trêu chọc em để làm trò đùa cho các bạn trong lớp;
*Tình huống 1 :
Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp Hòa và Dũng hòa thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh . Hòa làm một số bài , Dũng làm một số bài , sau đó trao đổi cho nhau để chép vào bài làm .
a, Theo em, việc làm của Hòa và Dũng có phải là sự hợp tác đúng đắn không? Vì sao?
b, Theo em để hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh có hiệu quả , bản thân em cần làm gì?
*Tình huống 2 :
Nam và Hà là đôi bạn thân, Nam là tổ trưởng . Hôm nay Nam đi kiểm tra sự chuẩn bị bài tập của các bạn . Hà làm thiếu bài tập nhưng Nam lại báo cáo với lớp là Hà làm bài đủ.
a, Em hãy nhận xét hành vi của Nam ? Vì sao?
b, Nếu là Nam em sẽ cư xử như thế nào?
Gặp trường hợp sau em sẽ giải quyết như thế nào?
Học lực của em ở mức trung bình, có phần còn yếu nên khả năng thi vào thpt điểm rất thấp, thậm chí còn khả năng không đỗ. Các bạn giúp mình vs!!!!!!!!! Mình đang cần gấp
Nhà H ở trong khu tập thể, gần cạnh nhà bà T vì kinh tế khó khăn nên nhà bà T phải dùng than tổ ong để nấu. Mỗi lần nhóm bếp khói bụi bay vào nhà mình. Có lần H nói với mẹ là phải mắng cho bà T một trận vì đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến gia đình người khác. Mẹ H không đồng ý vì không muốn gây mâu thuẫn, mất tình đoàn kết với hàng xóm.
Em có đồng ý với ý kiến của H không? Vì sao?
Theo em cách cư xử của mẹ H là dúng hay sai? Vì sao?
Nếu gặp phải tình huống như vậy, em phải xử sự như thế nào cho phù hợp?
Cho tình huống sau: Hiện nay, nhiều bạn trẻ không thích những loại hình nghệ thuật dân tộc như tuồng, chiên, dân ca thậm chí còn cho là lạc hậu nhưng không chịu tìm hiểu nghệ thuật dân tộc
a) Em có tán thành với thái độ và việclàm của bạn đó không ? vì sao?
b) Em sẽ góp ý cho các bạn như thế nào?
c) Theo em, tuổi trẻ cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm Mai lại thường im lặng và lỡ đãng với ý kiến của mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy? Mai trả lời rằng vì ý kiến của bạn không có gì mới.
Câu hỏi: Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Mai?
(MÌNH CẦN GẤP!!!)
Tình huống: Duy là một học sinh hay gây gỗ đánh nhau, cãi nhau với các bạn trong lớp, trong trường.
Hỏi: Em hãy nhận xét hành vi của Duy. Em sẽ góp ý cho Duy như thế nào ?
MẤY BN ƠI GIÚP MÌNH VS! CẢM ƠN MN NHIỀU!
Giải quyết tình huống:
Tuấn là con út trong một gia đình khá giả, được bố mẹ cưng chiều. Nhưng bắt đầu lên lớp 9, Tuấn bị bạn bè xấu rủ rê theo chúng ăn chơi hư hỏng. Tuấn thường xuyên trốn học, vì vậy Tuấn bị trượt tốt nghiệp THCS. Đúng thời điểm đó, một đứa rủ Tuấn đi hút ma tuý để giải sầu. Đang lúc buồn chán, thất vọng, Tuấn đã đồng ý và hút thử ma tuý. Nhiều lần như vậy Tuấn đã bị lệ thuộc vào nó. Để có tiền hút ma tuý, Tuấn tham gia vào một băng nhóm trộm cắp và bị bắt trong một lần lấy trộm đồ của nhà
a) Em có nhận xét gì về suy nghĩ và hành động của Tuấn? Theo em, Tuấn thiếu những kĩ năng sống cần thiết nào?
b) Nếu em là Tuấn trong tình huống trên em sẽ ứng xử như thế nào?