“ Kiều càng sắc sảo mặn mà
So bề tài sắc lại là phần hơn:
Làn thu thủy nét xuân sơn,
Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh.”
(Truyện Kiều- Nguyễn Du)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt sử dụng trong đoạn thơ trên? (1 điểm)
Câu 2: Nêu nội dung của bốn câu thơ trên. (2 điểm)
Câu 3: Trong đoạn trích “ Chị em Thúy kiều” tại sao tác giả miêu tả vẻ đẹp của đẹp của Thúy Vân trước, Thúy kiều sau? Đây là nghệ thuật gì? (2 điểm)
Câu 4: Từ nội dung ngữ liệu, hãy viết đoạn văn (10 dòng) nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của Thúy Kiều qua bút pháp miêu tả của Nguyễn Du. (5 điểm)
Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học xong bài thơ “Bài thơ về tiểu đội xe không kính”. Là thế hệ trẻ ngày nay em có ấn tượng và suy nghĩ gì về thế hệ trẻ những năm chống Mỹ? * viết ngắn nhất giúp em ạ*
.Viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ ấn tượng cảm giác của người chiến sĩ lái xe trên chiếc xe không kính ở đoạn thơ sau. Trong đoạn có sử dụng câu phủ định và phép thế (gạch dưới câu phủ định và nhừng từ ngữ dùng làm phép thế). Đoạn thơ: Nhà thơ Phạm Tiến Duật có câu thơ thật độc đáo: “Không có kính không phải vì xe không có kính Bom giật bom rung kính vỡ đi rồi” Và trên chiếc xe ấy, người chiến sĩ lái xe đã: “Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Thấy con đường chạy thẳng vào tim. Như sa như ùa vào buồng lái”.
So sánh để thấy được vẻ đẹp độc đáo của hình tượng người chiến sĩ trong hai bài thơ Đồng chí và Bài thơ về tiểu đội xe không kính? * viết ngắn thôi giúp em ạ*
Viết đoạn tổng phân hợp khổ 3,4 Bài thơ về tiểu đội xe k kính Có sử dụng lời dẫn trực tiếp và khởi ngữ
câu thơ "bên trời góc bể bơ vơ" cho em hiểu gì về hoàn cảnh của Thúy Kiều
Cảm nghĩ của em về thế hệ trẻ thời kháng chiến chống Mĩ qua hình ảnh người lính trong " Bài thơ về tiểu đội xe không kính ". So sánh hình ảnh người lính ở bài thơ này với bài thơ " Đồng chí".
a) Em có nhận xét gì về nhan đề bài thơ? Nếu bỏ từ "bài thơ"thì ý nghĩa nhan đề có thay đổi không?
Em có nhận xét gì về nhan đề bài thơ? Nếu bỏ từ "bài thơ"thì ý nghĩa nhan đề có thay đổi không?