Có thể nhắc nhở qua việc thường xuyên hỏi han, cùng bạn thực hiện nhiệm vụ.
Có thể nhắc nhở qua việc thường xuyên hỏi han, cùng bạn thực hiện nhiệm vụ.
Quan sát tranh và thảo luận.
Bạn nào trong tranh đã tích cực hay chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, có chất lượng?
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
Theo em, bạn trong tranh cần làm gì để hoàn thành nhiệm vụ có chất lượng, đúng kế hoạch?
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
a. Điều gì xảy ra khi Hiếu không chuẩn bị bài?
b. Theo em, để hoàn thành nhiệm vụ, Hiếu cần phải làm gì?c. Vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
Kể lại một lần em đã tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của tuần tiếp theo.
Nhận xét việc làm của các bạn trong các tình huống sau.
- Tình huống 1: Bố đi công tác và giao cho Bình tưới nước cho các chậu này trước sân nhà. Nhưng chiều nào Bình cũng đi đá bóng cùng bạn và quyên nhiệm vụ bố đã giao.
- Tình huống 2: Hôm nay, tổ của Hùng có nhiệm vụ làm vệ sinh lớp học. Hùng được phân công lau bảng và sắp xếp lại các vật dụng trên bàn giáo viên. Vì không nhớ lịch làm vệ sinh của tổ nên khi Hùng tới lớp thì các bạn đã hoàn thành xong nhiệm vụ.
Nghe hoặc hát bài hát Hổng dám đâu của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên và trả lời câu hỏi.
Vì sao bạn nhỏ trong bài hát từ chối lời mời của các bạn?
Xử lí tình huống.
- Tình huống 1: Tối nay trời lạnh, Huy phân vân nên chuẩn bị sách vở cho ngày mai hay đi ngủ. Nếu là Huy, em sẽ làm gì?
- Tình huống 2: Hiền được phân công sưu tầm thông tin về những anh hùng trẻ tuổi trong lịch sử Việt Nam. Tuần sau phải nộp bài mà Hiền vẫn chưa chuẩn bị được gì. Nếu là Hiền, em sẽ làm gì để hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, có chất lượng?