a. - Ở thông tin trên, sự thành công của doanh nhân Bạch Thái Bưởi không chỉ đến từ: tầm nhìn chiến lược nhạy bén và năng lực kinh doanh xuất sắc; mà còn đến từ sự mẫu mực, đạo đức kinh doanh. Điều này được thể hiện qua các chi tiết, như:
+ Trong quá trình kinh doanh, Bạch Thái Bưởi luôn đề cao tinh thần dân tộc.
+ Bạch Thái Bưởi luôn quan tâm đến đời sống của giới thợ thuyền; giành chế độ an ninh cho nhân viên…
+ Bạch Thái Bưởi cũng thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội khi trợ cấp du học cho học sinh nghèo.
- Ở trường hợp trên, chị M luôn giữ vững các nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này được thể hiện qua việc:
+ Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ kinh tế - xã hội đối với đất nước.
+ Luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và uy tín với khách hàng.
+ Giáo dục nhân viên của mình thái độ phục vụ khách hàng tận tình, trách nhiệm.
+ Đảm bảo về tiền lương và các chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên.
b. Việc kinh doanh có đạo đức của các chủ thể kinh doanh đã có ý nghĩa tích cực đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội. Cụ thể là:
- Xây dựng được lòng tin và uy tín đối với khách hàng.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp; đẩy mạnh hợp tác đầu tư, tạo ra lợi nhuận cho các chủ thể sản xuất kinh doanh.
- Thúc đẩy sự vững mạnh của nền kinh tế quốc gia.
- Góp phần quan trọng trong việc xây dựng quan hệ xã hội lạnh mạnh, có trách nhiệm - nghĩa tình - văn minh - hiện đại.