Lí do ta nhìn thấy hình ảnh bầu trời mà không nhìn thấy hình ảnh rừng cây ở Hình 6 vì ta đã thêm đối tượng từ tệp ảnh Bầu trời.png và lớp đối tượng này đã che hết lớp rừng cây.
Lí do ta nhìn thấy hình ảnh bầu trời mà không nhìn thấy hình ảnh rừng cây ở Hình 6 vì ta đã thêm đối tượng từ tệp ảnh Bầu trời.png và lớp đối tượng này đã che hết lớp rừng cây.
Em hãy đưa ra hai cách sắp xếp tên các lớp ảnh dưới đây theo thứ tự từ trên xuống dưới để tạo được bức ảnh như ở Hình 2.
A. Rừng. B. Thuyền.
C. Bầu trời. D. Bóng bầu trời.
Theo em, sau khi thực hiện thao tác nhân bản ở Hình 9, lớp Bóng bầu trời ở trên hay dưới lớp Rừng?
Em hãy thực hiện chỉnh sửa, ghép ảnh để từ các bức ảnh ở Hình 14 có được bức ảnh tương tự như ở Hình 15. Các tệp ảnh do giáo viên cung cấp.
Gợi ý:
- Nhân bản lớp chứa ảnh Cánh đồng.png, đặt tên mỗi lớp để dễ phân biệt, ví dụ như: lớp Núi - đồng - ruộng, lớp Lau.
- Trên lớp Núi - đồng - ruộng thực hiện xoá mây và các cây lau.
- Trên lớp Lau thực hiện xoá núi, mây và đồng ruộng.
- Nhập ảnh mây trắng từ tệp Mây trắng.png.
- Nhập ảnh em bé chăn trâu từ tập Chăn trâu.png. Trên lớp này chỉ giữ lại phần hình ảnh em bé đang cưỡi trâu.
- Thay đổi thứ tự các lớp để có được ảnh cuối cùng như mong muốn.
Theo em làm thế nào để từ các bức ảnh ở Hình 1 ta có được ảnh ở Hình 2?
Thực hiện theo hướng dẫn ở phần Khám phá để từ các bức ảnh ở Hình 1 có được bức ảnh ở Hình 2. Các tệp ảnh do giáo viên cung cấp.
Em hãy nêu lợi ích của việc sử dụng các lớp trong xử lí ảnh.
Em hãy nêu các công việc cần thực hiện theo thứ tự để từ Hình 1 ta có được Hình 2.
Em hãy tìm kiếm trên Internet một số bức ảnh về ngôi trường em ước mong sẽ theo học hay địa danh em muốn sẽ đến tham quan. Sau đó thực hiện chỉnh sửa, ghép ảnh của em vào đó để có được bức ảnh thể hiện ước muốn của em.
Em hãy nêu các bước đặt một lớp thành lớp hiện hành, chọn toàn bộ lớp ảnh.