Ý kiến a: Em đồng tình. Tại vì nếu không giải quyết xử lí bất hoà, bạn bè vẫn giữ những ý kiến cá nhân, không đặt mình vào trường hợp của người khác, không biết những khó khăn và điều khó xử của đối phương, sẽ không thông cảm cho nhau được. Chỉ khi bất hoà được xử lí, bạn bè mới hiểu cho nhau và thông cảm hơn cho nhau.
Ý kiến e: Không đồng tình. Nếu người làm sai, họ dễ vào thế không đủ bình tĩnh, họ có thể chưa nhận được ra những việc sai của mình. Vì thế việc xử lí bất hoà này tốt nhất là từ cả 2 phía, nếu được có thể giải thích cho người làm sai hiểu, từ đó đón nhận lời xin lỗi từ họ.
Ý kiến c: Đồng tình. Vì việc xử lí bất hoà khiến hai người hiểu nhau hơn, xoá bỏ được hiềm khích mâu thuẫn, hai bên sẽ cảm thấy thoải mái, thấy được người đối phương tôn trọng mình và sẵn sàng cùng mình vượt qua mọi bất hoà. Điều này giúp chúng ta có thể giữ được tình bạn.
Ý kiến d: Đồng tình. Không phải lớp học nào cũng hoàn toàn bình yên, không có mâu thuẫn, bất hoà. Quan trọng là những học sinh trong lớp biết cách xử lí bất hoà để hiểu nhau hơn, trân trọng nhau hơn, tạo một khối đồng nhất liên kết nhau, như thế sẽ rất đoàn kết.
Ý kiến b: Không đồng tình. Bất hoà không xử lí sẽ tạo ra những suy nghĩ tiêu cực giữa người với người, khiến cho sự thiện cảm vơi bớt, như thế tạo khoảng cách hơn giữa hai bên. Thời gian không có tác dụng chưa lành hay phân bua mọi việc.