Em đã có những hiểu biết gì về bài thơ Qua đèo Ngang?
1) Xác định cách ngắt nhịp của bài thơ “Qua đèo ngang”
2) Cum từ “ta với ta” trong bài thơ “Qua đèo ngang” chỉ mấy người? Đó là ai? Em hiểu nghĩa của cụm từ này như thế nào?
Qua bài học "Qua Đèo Ngang" em rút ra bài học gì?
Từ nội dung qua đèo ngang em có suy nghĩ gì về tình cảm của em đối với quê hương mình?
Viết đoạn văn ngắn khoảng 8 đến 10 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ qua đèo ngang trong bài Qua đèo ngang trong trong đoạn văn có sử dụng một từ láy và từ ghép chú thích rõ
5. Hai câu thơ " Nhớ nước đau lòng, con quốc quốc, / Thương nhà mỏi miệng, cái gia gia." trong bài "Qua Đèo Ngang" đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì?
A. So sánh B. Phép đối C. Ẩn dụ D. Đảo ngữ
6. Cụm từ " ta với ta" trong bài " Qua Đèo Ngang" thể hiện ý nghĩa gì?
A. Nỗi nhớ nhà của tác giả lúc chiều tà. B. Nỗi cô đơn của tác giả.
C. Nỗi ngậm ngùi trước khung cảnh hoang sơ. D. Nỗi buồn trước thiên nhiên vắng lặng.
Chép thuộc lòng bốn câu đầu bài thơ “Qua Đèo Ngang” của Bà Huyện Thanh Quan.
Viết đoạn văn khoảng 7 câu, nêu cảm nhận của em về cảnh tượng Đèo Ngang qua 4 câu thơ em vừa chép. Đoạn văn sử dụng từ láy và từ ghép (gạch chân, chỉ rõ).
(Không chép mạng)
Đọc Vbài thơ "Qua Đèo Ngang" và trả lời các câu hỏi sau:Câu 1: Bài thơ do ai sáng tác? Bài thơ sử dụng thể thơ nào? Kể tên một tác phẩm (ghi rõ tác giả) có cùng thể thơ.Câu 2: Bài thơ “Qua Đèo Ngang” có một số từ láy rất đặc sắc. Em hãy chỉ rõ và nêu tác dụng của các từ láy trong hai câu thực của bài.Câu 3: Hãy nhận xét về cảnh tượng Đèo Ngang qua sự miêu tả của Bà Huyện Thanh Quan.Câu 4: Viết đoạn văn cảm nhận về 6 câu đầu trong bài thơ “Qua Đèo Ngang”.
viết đoạn văn 5-7 dòng nêu cảm nghĩ của em về nhân vật tôi trong bài thơ qua đèo ngang