giúp e với, tối nay e phải nộp mất rồi =(
giúp e với, tối nay e phải nộp mất rồi =(
Em đã bao giờ chia sẻ những gì mình có hoặc được một ai đó sẻ chia điều gì với mình chưa? Hãy ghi lại trải nghiệm đó trong một bài viết khoảng 1 trang giấy với tiêu đề “Khoảnh khắc yêu thương”.
Đã bao giờ có một sự việc bất ngờ xảy ra khiến em thay đổi quyết định của mình? Hãy chia sẻ với mọi người về trải nghiệm ấy
Đề bài: Ai trong chúng ta cũng đều trải qua những trải nghiệm đáng nhớ
trong cuộc đời, đó có thể là trải nghiệm vui, buồn, hạnh phúc, đau khổ… Em hãy kể lại một trải nghiệm vui của em với gia đình.
Em đã thực hành viết các kiểu bài: kể lại một trải nghiệm của bản thân, nêu cảm xúc về một bài thơ, tập làm thơ lục bát, tả cảnh sinh hoạt. Hãy thực hiện những yêu cầu sau đây:
a.. Trình bày yêu cầu đối với mỗi kiểu bài
b. Nêu đề tài mà em lựa chọn nếu thực hành viết một trong các kiểu bài.
Viết đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu) chia sẻ cảm nhận về một bài du ký mà em thích
Giúp mềnh bài này với
Tập làm văn (10 điểm)
Câu 1 (5 điểm). Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo trong tác phẩm Nếu cậu muốn có một người bạn đã học.
Câu 2 (5 điểm). Em hãy kể lại một trải nghiệm đáng nhớ cùng với thầy (cô) giáo của mình.
Chọn một trong hai đề:
Đề 1. Em hãy tưởng tượng những điều sẽ xảy ra với hạt dẻ gai trong giấc mơ và sau giấc ngủ đông ấm áp. Hãy giúp bạn ấy kể tiếp câu chuyện của mình trong rừng già theo cách của em.
Đề 2. Những trải nghiệm của nhân vật “tôi” trong Câu chuyện của hạt dẻ gai có thể gợi cho em liên tưởng đến điều gì trong cuộc sống của chính mình? Hãy chia sẻ với mọi người câu chuyện của em.
kể một câu chuyện của lớp em với chủ đề tinh thần đoàn kết,hợp tác,chia sẻ ngữ văn 6
Câu 1 : Đọc các ví dụ sau
VD1 : Nó giận giữ bỏ đi , mẹ nó gọi vào ăn cơm , nó vờ không nghe
VD2 : Đi chơi không xin phép , về dễ bị ăn đòn lắm đấy
VD3 : Da cô ấy rất ăn nắng
a) Từ ăn trong câu nào dược sử dụng với nghĩa gốc
b) Em hãy đặt câu co từ ăn được dùng với nghĩa gốc
Câu 2: Gạch chân những từ được dùng chưa phù hợp và hãy sửa lại cho đúng
a) Cảnh ngày mùa ở Mễ Trề đẹp như một bức tranh quê
b) Đôi mắt bà tròn se và long lanh trông thật hiền dịu
Câu 3: Đọc đoạn trích sau
Chốc chốc , ngước mặt khỏi trang giấy , tôi thấy thầy Ha- men đưng lặng im trên bục và đăm đăm nhìn những đồ vật quanh mình như muốn mang theo trong ánh mắt toàn bộ ngôi trường nhỏ bé của thầy … Bạn nghĩ mà xem ! Từ bốn mươi năm nay , thầy vẫn ngồi ở chỗ đó , vóc khoảnh sân trước mặt và lớp học y nguyên .
a) Gạch những danh từ có trong đoạn trích
b) Nhặt ra những danh từ chỉ đơn vị tự nhiên
Câu 4: Viết một đoạn văn ( khoảng 5 đến 7 dòng ) với chủ đề người thân yêu nhất của em . Trong đó có sử dụng cụm danh từ , gạch dưới cụm danh từ đó.