Bài 21: Thương mại và du lịch

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Dựa vào thông tin mục 1, hãy trình bày sự phát triển và phân bố hoạt động nội thương ở nước ta.

Nguyễn  Việt Dũng
22 tháng 3 lúc 10:49

Phát triển và phân bố hoạt động nội thương ở nước ta:
(*) Phát triển:

- Quy mô:
+ Hoạt động nội thương ngày càng phát triển mạnh mẽ.
+ Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 ước đạt 5.500.000 tỷ đồng, tăng 8,5% so với năm 2019.
- Hệ thống:
+ Hệ thống phân phối ngày càng phát triển đa dạng, hiện đại.
+ Các loại hình kinh doanh mới như bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.
(*) Phân bố:

- Tập trung: Hoạt động nội thương tập trung ở các khu vực:
+ Thành phố lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
+ Vùng kinh tế trọng điểm: Đồng bằng sông Hồng, Đông Nam Bộ.
- Kém phát triển:
+ Hoạt động nội thương kém phát triển ở các khu vực:
+ Vùng sâu, vùng xa.
+ Vùng núi cao.