Dựa vào những kiến thức về trường từ vựng và ngữ pháp em đã học, Em hãy viết một đoạn văn (5-7 câu) với các đề tài sau: - thuyết minh về trường em - tưởng tượng và kể lại cảnh hai bà cháu cô bé bán diêm gặp nhau trên thiên đường
dựa vài những kiến thức về (trợ từ , thabs từ , tính thái từ, câu ghép) em viết 5-7 câu tưởng tượng và kể lại cảnh 2 bà cháu coi bé bán diêm ở trên thiên đường
viết đoạn văn ngắn về cô bé bán diêm có sử dụng ít nhất 3 nội dung kiến thức đã học trong hk1 lớp 8 như : trường từ vụng, từ tượng thành, tt hình, từ ngữ đ.phưong, và b.ngữ xh, trợ từ thán từ, tính thái từ
mn ơi, mik đang gấp, bạn nào làm giúp mik vs, nhớ ghi câu đó là từ vựng j nữa nha
Viết 1 đoạn văn ngắn theo phương pháp diễn dịch nêu cảm nhận của em về nv cô bé bán diêm trong vb "Cô bé bán diêm", trong đó có sử dụng 1 từ tượng hình 1 từ tượng thanh
Ai giúp mk câu này vs ak!
Sau khi về bên bà, cô bé bán diêm đã kể cho bà nghe về đêm giao thừa cuối cùng của mk ở trần gian. Em hãy hình dung và kể lại câu chuyện xúc động ấy
1. Viết 1 đoạn văn tự sự khoảng 12 câu theo lối diễn dịch chủ đề tự chọn có sử dụng từ ngữ địa phương.
2. Tìm 1 mẩu truyện vui có sử dụng biệt ngữ xã hội.
3. Đóng vai nhân vật chị Dậu kể laijvieecj chị đánh nhau với tê cai lệ và người nhà lí trưởng
4. Đóng vai cô bé bán diêm kể lại những mộng tưởng qua những lần quẹt diêm
5. Đpóng vai Đôn ki - hô- tê kể lại đoạn truyện đánh nhau với cối xay gió.
Viết 1 đoạn văn ngắn từ 7-10 câu kể lại em là người chứng kiến cái chết của cô bé bán diêm.(mình đang cần gấp mong mn giúp, mình cảm ơn)
Mỗi lần thất vọng hay gặp thất bại trong cuộc sống, tôi lại nghĩ đến câu chuyện của cậu bé gần nhà. Ngày đó em đang tranh tài với các bạn cùng lớp một vai diễn trong một vở kịch của nhà trường. Mẹ em nói với tôi rằng em đã đặt hết tâm nguyện vào vai diễn thử này,mặc dầu trông thâm tâm bà biết rằng con trai mình không đủ năng khiếu. Đến ngày nhà trường quyết định chọn ai vào vai,tôi theo mẹ em đến trường đón em sau giờ tan học.
Vừa nhìn thấy mẹ,em chạy vội đến,đôi mắt sáng long lanh và ngập tràn hãnh diện nói:
- Mẹ ơi! Mẹ đoán thử xem nào?
Em la toáng lên và như thể không chờ được,bằng giọng hổn hển,xúc động,em nói luôn câu trả lời;
- Con được chọn là người vỗ tay và reo hò,mẹ ạ!
Dù chỉ được là khán giả nhưng chú bé vẫn luôn tươi cười cổ vũ cho các bạn diễn của mình.Em đã dạy cho tôi một bài học về sự lạc quan mà sau này đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Mặc dù không có năng khiếu nhưng cậu bé vẫn không từ bỏ niềm say mê với nhạc kịch, như là một môn nghệ thuật được ưa thích. Đã lâu lắm rồi tôi không gặp lại em và gia đình, kể từ khi họ chuyển nhà.Tôi thầm cảm ơn em, cậu bé với cái miệng cười thật xinh, mong em sẽ hạnh phúc.
suy nghĩ của em về câu chuyện trên. bài văn hoặc dàn ý chi tiết
Thoáng chốc lại đến 20 tháng 11 năm ngoái, rồi nhắm mắt lại đến 20-11 năm nay. Em có đôi dòng xin gửi thầy cô trên Hoc24, đồng thời trên cả Online Math.
Từ ( những ) năm trước kể từ khi em tham gia Online Math và Hoc24, thành tích của em tăng đến mức không thể tin được, đến em cũng ngỡ ngàng. Năm em lướp 5, dường như mọi kiến thức còn quá khó, trình độ học của em gọi là "tạm được", nhưng khi lên lớp 6 với Online Math, em đã tự học được rất nhiều kiến thức về toán. Năm em lớp 7, là lúc Hoc24 bắt đầu được sự hưởng ứng của các bạn học sinh, em cũng tham gia và không chỉ môn Toán, em có thể tham khảo thêm kiến thức các môn còn lại. Tưởng chừng nơi mà gọi là "online Math" hay "Hoc24" và một ngôi trường "ảo", một lớp học "ảo", nhưng có lẽ niềm đam mê, yêu thích của em, cũng như những bạn khác, những thành viên khác, là thật. Chúng em yêu mến, kính trọng các thấy cô tạo dựng nên trang web này, và rất nhiều lúc thầy / cô đã tham gia vào quá trình hỏi - đáp, giúp đỡ nhiều câu khó cho các bạn học sinh. Càng ngày càng cải tiến, hai bên đều bắt đầu có thêm những bài giảng, đồng thời các cuộc thi, đúng với câu "Học mà chơi, chơi mà học", làm chúng em rất hứng thú với những sự ganh đua, những kiến thức. Những người chúng em, cả với thầy, cô, chưa từng một lần gặp mặt, nhưng lieen kết, gắn bó với nhau, trao đổi với nhau, nó thú vị hơn rất nhiều so với học - chơi thông thường. Các thầy - cô đôi khi "giao lưu" với học sinh qua bài toán, qua câu trả lời, và thâm chí thấy - cô cũng giải đáp những thắc mắc của học sinh. Một người một nơi khác nhau, khắp mọi miền đất nước đều có thể giao lưu học hành. Trên Online Math và Hoc24, chúng em có thể tự học mà kết quả thu được vẫn rất tốt. Đó là những điều lý thú với em trên OLM và Hoc24.
Có thể đối với thầy/ cô; trả lời một bài khó của chúng em, là một việc bình thường, nhưng với chúng em thì khác. Một bài toán của em được một giáo viên / quản lý / thậm chí một Cộng tác viên; em lại thấy vui, và coi đó như một niềm kiêu hãnh nhỏ nhoi của bản thân. Em không nổi bật ở đây, nhưng em dám cá rằng, sự biết ơn / kính trọng của em với thầy cô không kém gì ai hết :) Thầy , cô cũng đã nhận nhiều lừoi chúc đẹp rồi, nếu đọc đến lời chúc này của em, mong thầy cô đừng quên nó. Thầy/ cô hãy nhớ, chúng em vẫn luôn biết ơn, yêu mến, khâm phục và kính trọng thầy, cô; không phải vì cái gọi là "bổn phận của học sinh", mà đó là thực lòng.
Chúc thầy cô có một 20-11 thực sự ý nghĩa!