kham khảo nha bn :v
https://hoc24.vn/hoi-dap/question/83817.html
kham khảo nha bn :v
https://hoc24.vn/hoi-dap/question/83817.html
đọc và xác định bố cục của văn bản sau. theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc ko? vì sao?
Đoc bài rùa và Thỏ lớp 7 đọc và xác định bố cục văn bản sau. Theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc không? Vì sao?
đọc và xác định bố cục của văn bản sau. theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc ko? vì sao?
bài văn rùa và thỏ trang 22 sgk ngữ văn 7
(các bn trl giúp mk nha))
Đọc truyện Rùa và Thỏ ở lớp 7 Đọc và xác định bố cụ của văn bản sau. Theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc không? Vì sao?
2. Tìm hiểu văn bản.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
1. Đọc lại văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, xem sơ đồ SGK, trang 30 và cho biết bố cục văn bản chia thành mấy phần, mỗi phần chia thành mấy đoạn?
2. Nêu luận điểm trong từng đoạn văn. Các luận điểm ấy được sắp xếp theo trình tự nào?
3. Đoạn 1 của văn bản được lập luận theo quan hệ nào?
4. Đoạn 2,3 của văn bản được lập luận theo quan hệ nào?
5. Đoạn 4 của văn bản được lập luận theo quan hệ nào?
Đọc văn bản “Ý nghĩa văn chương”. SGK ngữ văn 7- tập 2/trang 60-61
* Yêu cầu:
- Nêu vài nét ngắn gọn về tác giả, tác phẩm
- Xác định thể loại, phương thức biểu đạt chính của văn bản
- Xác định bố cục của văn bản,nêu nội dung chính của mỗi phần trong văn bản
- Trả lời các câu hỏi 1,2,3,4 ở Sgk/ trang 62,63.
Lập bản sơ đồ bố cục và lạp luận của văn bản Học cơ bản mới thành tài lớn ( SGK tr 31-32). Xác định phương pháp lập luận của văn bản đó
C) Hoạt động luyện tập
1.
a) Đọc gợi ý...ở dưới
Lập luận là đưa ra luận cứ nhằm dẫn dắt người nghe ( người đọc) đến một kết luận hay chấp nhận một kết luận, mà kết luận đó là tư tưởng (quan điểm, ý định) của người nói (người viết).
(1) Xác định luận cứ, kết luận trong các câu sau đây:
- Hôm nay trời mưa, chúng ta ko đi chơi công viên nữa.
- Em rất thích đọc sách, vì qua sách em học đc nhiều điều.
- Trời nóng quá, đi ăn kem thôi.
(2) Xác định mối quan hệ giữa luận cứ và két luận.
(3) Vị trí của luận cứ và kết luận có thể thay đổi cho nhau không?
b) So sánh kết luận của các lập luận trong những câu ở mục a) với các kết luận dưới đây và nhận xét về đặc điểm của luận điểm trong bản nghị luận.
- Chống nạn thất học.
- Dân ta có một lòng nồng nàng yêu nước.
- Sách là người bn lớn của con người.
(Gợi ý: Do luận điểm có vai trò quan trọng ... sắp xếp chặt chẽ.) c) Đọc văn bản sau và tra lời các câu hỏi bên dưới.
(1) Văn bản nêu lên tư tưởng gì? Tư tưởng ấy thể hiện ở những luận điểm nào? Tìm những câu mang luận điểm.
(2) Văn bản có bố cục mấy phần? Hãy cho biết cách lập luận đc sử dụng trong bài.