cho mik hỏi vs
đọc đoạn văn sau rồi trả lời câu hỏi ''dượng hương thư đánh trần .... vâng vâng dạ dạ ''
a]cho biết mục đích của đoạn văn
b] từ rập ràng trog đoạn văn thuộc loại từ nào giải thích nghĩa của từ
c]đoạn văn có mấy hình ảnh so sánh phân loại
d] trình bày cảm nhận của em về nghệ thuật miêu tả , ngoại hình , hành đọng của nhân vật trong đoạn văn
bạn nào biết trả lời hộ mik nhé mik cảm ơn nha
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :
" Từ đó, oán nặng, thù sâu, hằng năm Thủy Tinh làm mưa gió , bão lụt dâng nước đánh Sơn Tinh . Nhưng năm nào cũng vậy , Thần Nước đánh mỉ mệt chán chê vẫn ko thắng nổi Thần Núi để cướp Mị Nương , đành rút quân về "
Câu 1: Nêu nội dung chính ủa đoạn văn?
Câu 2: Nêu ý nghĩa của đoạn văn ?
Câu 3: Từ đoạn văn trên em hãy cho biết đảng và nhà nước ta đã có biện pháp gì để phòng chống thiên tai bão lũ lụt?
Câu 4: Tìm danh từ chung và danh từ riêng?
Viết 1 đoạn văn với chủ đề tình bạn,có sử dụng 3 chỉ từ,3 cụm động từ,cụm tính từ,3 từ hán việt,giúp mình nha >< gạch chân hoặc nói ra đâu là các từ giúp nha
Câu 1: Viết tiếp chủ ngữ hoặc vị ngữ vào các câu sau để có câu tr ần thuật đơn có từ là hoặc không có từ là :
a) Mùa thu ............................
b) .................. lênh đênh trên ngọn sóng.
c) Đẹp biết bao .......................................
d) ........................ thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.
e) Chiếc xe đạp này................
Câu 2.
1) Trong giấc mơ, em thấy mình lạc vào một thành phố lạ. Hãy viết bài văn miêu tả thành phố đó.
2) Hãy miêu tả về một miền quê theo trí tưởng tượng của em.
Viết đoạn văn chủ đề trong đó có sử dụng cụm danh từ ,cụm động từ ,cụm tính từ
1.Cho biết nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên".
2.Qua đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên" tác giả muốn gửi đến người đọc thông điệp gì ? Em có được bài học như thế nào ?
3.Qua đoạn trích "Sông nước Cà Mau",em cảm nhận được gì về thiên nhiên vùng Cà Mau ?Tìm những nét độc đáo của chợ Năm Căn.
Bạn Nào Không Làm Được Hết Thì Làm Một Hoặc Hai Câu Cũng Được!Nhưng Làm Nhanh Giùm Mình Nhé!
Câu thơ sau sử dụng biện pháp tu từ nào ? Hãy phân tích tác dụng của phép tu từ đó.
Giọt nắng tìm kim
giọt nắng quét nhà .
Câu 1: Bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn là gì? Liên hệ vs bản thân có nên học theo những việc làm của Dế Mèn hay ko? Vì sao?
Câu 2: Tâm trạng của người anh như thế nào khi đứng trước bức tranh đoạt giải của cô em gái? Em sẽ làm gì nếu có 1 người em như người anh trong truyện?
Câu 3: Đặt câu có sử dụng các phép tu từ< so sánh, ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ > ( mời phép tu từ đặt 2 câu)
Đọc kĩ lại đoạn văn sau:
Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim ríu rít. Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ: hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn nến hồng tươi, hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh, tất cả đều lóng lánh, lung linh trong nắng. Chào mào, sáo sậu, sáo đen,...đàn đàn lũ lũ bay đi bay về, lượn lên lượn xuống. Chúng nó gọi nhau, trò chuyện trêu ghẹo và tranh cãi nhau, ồn mà vui không thể tưởng được. Ngày hội mùa xuân đấy!
1.Đoạn văn tả cảnh sắc gì?
2.Liệt kê những chi tiết miêu tả đặc sắc, nổi bật trong đoạn văn.
3.Tham khảo cách miêu tả đoạn văn và dựa trên những hiểu biết từ thực tế, hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu tả cảnh sắc mùa xuân.