Đọc 4 câu cuối bài thơ Khi con tu hú và trả lời câu hỏi
a, Nêu mạch cảm xúc của bài thơ
b, Nhận xét về nhịp thơ và giọng điệu trong khổ thơ này
Phân tích nghệ thuật lấy động gợi tĩnh trong khổ thơ cuối của bài thơ Chiều xuân
Hình ảnh chúa tế của muôn loài hiện lên như thế nào giữa không gian ấy? Có gì đặc sắc trong từ ngữ, nhịp điệu của những lời thơ miêu tả chúa tể của muôn loài. Từ đó hình ảnh chúa sơn lâm được khắc họa mang vẻ đẹp như thế nào?
1. Lão Hạc bán chó còn ông Giáo bán sách.Điều đó gợi cho em suy nghĩ gì
2. Nếu bỏ chi tiết lão Hạc tử tự bằng bả chó thì giá trị nghệ thuật của tác phẩm có bị giảm sút không? Vì sao
3.Nỗi khốn cùng của lão Hạc được miêu tả theo trình tự nào . Tại sao lại chọn cái chết bi thảm là ăn bả chó
4. Trước cái chết của lão Hạc ông giáo cảm thấy cái chết thật dữ dội
giúp mình! trong khổ thơ thứ 2 bài thơ "ông đồ" của nhà thơ Vũ Đình Liên, tuy ta thấy đó là một khung cảnh vui vẻ, nhộn nhịp nhưng cũng nhận thấy 1 nỗi buồn thầm kín. Tìm chi tiết đó và phân tích
Bao nhiêu người thuê viết
Tấm tắc ngợi khen tài
" Hoa tay thảo những nét
Như phượng múa rồng bay."
Nêu biện pháp nghệ thuật của khổ thơ thứ ba trong bài "Quê hương".
Hãy trình bày cảm nhận của em về giá trị nội dung và nghệ thuật của 1 đoạn thơ trong bài Quê Hương của Tế Hanh bằng 1 đoạn văn khoảng 10 câu, trong đó có sử dụng câu phủ định (gạch chân và chú thích rõ)
Hãy trình bày cảm nhận của em về giá trị nội dung và nghệ thuật của 1 đoạn thơ trong bài Quê Hương của Tế Hanh bằng 1 đoạn văn khoảng 10 câu, trong đó có sử dụng câu phủ định (gạch chân và chú thích rõ)
Hãy lựa chọn và đưa những yếu tố biểu cảm vào đoạn văn sau để tăng sức thuyết phục đối với người đọc .
Gợi ý : sử dụng thêm những hình ảnh , từ ngữ có tính gợi tả , gợi cảm ( các từ láy , các thán từ ) ; thay đổi cấu trúc câu để tạo sự đa dạng ( câu hỏi tu từ , câu cảm ) ; ngắt vế câu để tạo nhịp điệu ...