mik gợi ý cho bạn này( ko có t/g viết bài) :
Viết cảm nhận về những bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch và cũng cho thấy sự chung tay góp sức của m.n
mik gợi ý cho bạn này( ko có t/g viết bài) :
Viết cảm nhận về những bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch và cũng cho thấy sự chung tay góp sức của m.n
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :
Đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng hóa nhất là phải chọn cho tỉnh ,đọc cho kĩ .Nếu đọc được 10 quyển sách không quan trọng, không bằng đem thời gian, sức lực đọc 10 quyển ấy mà đọc 1 quyển thực sự có giá trị .Nếu đọ 10 quyển sách mà chỉ lướt qua, không bằng chỉ lấy một quyển sách mà đọc 10 lần
Câu 1 xđ phương thức biểu dạt trong văn bản trên
Câu 2 : chỉ ra biện pháp tu từ có trong đoạn văn
Câu 3: nêu chủ đề của văn bản bàn về đọc sách .Đoạn trích trên đề cập đến khía cạnh nào của chủ đề
Câu 4: vì sao tác giả cho rằng :"đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tỉnh, đọc cho kĩ"
Từ nội dung phần đọc hiểu viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng nhiều học sinh chỉ thín đọc truyện tranh.
anh chị hãy viết một đoạn văn (5 - 7 dòng) trình bày suy nghĩ của mình về việc thực hiện pháp luật Nhà nước của giới trẻ hiện nay?
viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về vai trò của tin tưởng trong cuộc sống
Câu 2: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
"Đọc, trong nghĩa đó là 1 trò chơi. Nơi mỗi người đọc có 3 nhân vật chồng lên nhau, tác động lên nhau. Một là người đọc bằng xương bằng thịt, hai chân đụng đất, vẫn còn ý thức liên hệ với thế giới bên ngoài. Hai là, người đọc bị lôi cuốn, đang ngao du trong thế giới tưởng tượng của cảm xúc. Đó là người đang chơi. Ba là, người đọc suy tư, đưa vào trò chơi sự chú ý, sự suy nghĩ, sự phán đoán của tri thức. Đó là phút giây của trí tuệ có khả năng đưa người đọc lùi ra khỏi bài văn, mở một khoảng cách để diễn dịch. Người đọc vẫn ý thức rằng mình đang chơi nhưng biết phán đoán. Ba tay chơi là một trong việc đọc, chơi với nhau một trò chơi tinh tế khiến người đọc vừa bị lôi cuốn vừa biết dừng lại, vừa tham dự vừa cách biệt với bài văn. Tư thế của người đọc văn là vậy: tham dự và cách biệt qua lại không đứt quãng."
(Trích "Chuyện trò"- Cao Huy Thuần,NXB Trẻ,2013)
1) Văn bản trên viết theo PCNN nào? Xác định thao tác lập luận chính trong văn bản?
2) Nêu nội dung chính của văn bản?
3) Tác giả đã sử dụng những biện pháp tu từ nào? Ý nghĩa sử dụng của những biện pháp ấy?
4) Qua văn bản trên,em hãy viết đoạn văn ngắn bàn về văn hóa đọc của giới trẻ hiện nay?
Anh ( chị ) hãy đọc đoạn văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới :
" Tuổi thiếu niên là tuổi của ước mơ và hoài bão . Nó gắn liền với khát vọng chinh phục thử thách và giải được mật mã cuộc đời . Khát vọng luôn xanh và cuộc sống luôn đẹp , nhưng trong một thời khắc nào đó , có thể có nhiều bạn trẻ đã thấy cuộc đời như một mớ bòng bong của những điều bỡ ngỡ với bao trăn trở không dễ tỏ bày .
Đi qua tuổi thơ , cuộc đời mở ra trước mắt bạn một hành trình dài , nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai . Cuộc sống , với tất cả sự khắc nghiệt vốn có của nó , sẽ khiến cho bước chân bạn nhiều lần rướm máu . Và những giọt máu đó , hoặc sẽ thấm xuống con đường bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng , hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm , chùn bước . Nhưng dù thế nào chăng nữa , bạn hãy nhớ rằng : để trưởng thành , những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết .
Bài học về việc đón nhận thành công luôn thật dễ hiểu và dễ thực hiện . Nhưng đối mặt với thất bại , nhất là thất bại đầu đời , lại là điều không hề dễ dàng . Với tất cả mọi người , thất bại - nhất là thất bại trong các mối quan hệ - thường vẫn tạo ra những tổn thương sâu sắc . Điều này càng trở nên nặng nề đối với các bạn trẻ . Nhưng bạn có biết rằng tất cả chúng ta đều có quyền được khóc ? Vậy nên nếu bạn đang cảm thấy cô đơn , tuyệt vọng thì hãy cho phép mình được khóc . Hãy để những giọt nước mắt ấm nồng xoa dịu trái tim đang thổn thức của bạn . Và hãy tin rằng ở đâu đó , có một người nào đó vẫn đang sẵn lòng kề vai cho bạn tựa , muốn được ôm bạn vào lòng và lau khô những giọt nước mắt của bạn .
Muốn nhìn thấy cầu vồng , ta phải đi qua cơn mưa... Vì thế , hãy tin ngày mai nắng sẽ lên , và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn , một khi bạn còn giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin .
( Dẫn theo " Hạt giống tâm hồn cho tuổi Teen 2 " http: // sachvui.com )
Câu 1 : Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên ?
Câu 2 : Theo tác giả , để trưởng thành , tuổi trẻ cần phải biết đối diện những gì ?
Câu 3 : Anh ( chị ) hiểu thế nào về ý kiến : " Cuộc sống , với tất cả sự khắc nghiệt vốn có của nó , sẽ khiến cho bước chân bạn nhiều lần rướm máu . Và những giọt máu đó , hoặc sẽ thấm xuống con đường bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng , hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm , chùn bước " ?
Câu 4 : Anh ( chị ) có đồng tình với quan điểm : " Nếu bạn đang cảm thấy cô đơn , tuyệt vọng thì hãy cho phép mình được khóc . Hãy để những giọt nước mắt ấm nồng xoa dịu trái tim đang thổn thức của bạn " ? Vì sao ?
Mn giúp giùm với ạ
1)Hãy viết một đoạn văn ngắn(khoảng 8-10 dòng) trình bày suy nghĩ của em về sức mạnh của tinh thần đoàn kết.
2)Viết đoạn nghị luận (khoảng 8-10 dòng) trình bày suy nghĩ về vai trò của tiếng việt đối với cuộc sống và văn học.
Cảm ơn nhiều ạ
viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về trách nhiệm của mình với quê hương , đất nước trong xã hội ngày nay ?
Phân tích nghĩa sự việc và nghĩa tình thái trong ví dụ sau:
“Chúng sẽ làm thành một cặp rất xứng đôi. Chúng cũng nhận thấy thế và nhất định là lấy nhau” (Chí Phèo- Nam Cao).
Từ bài thơ " Tôi yêu em" anh/ chị hãy viết 1 đoạn văn 12 đến 15 câu bày tỏ quan niệm về 1 tình yêu đẹp.