từ những cảm nhận về việc chống lũ lụt của người dân sau khi học xong văn bản " sống chết mặc bay " và trải nghiệm thực tế của bản thân . hãy phát biểu suy nghĩ của em về chủ chương phòng chống bão lũ của đảng và nhà nước ta hiện nay * Câu chủ đề là : đảng và nhà nước quan tâm , coi trọng việc phòng chống bão lũ
Từ những cảm nhận sau khi học xong văn bản " Ca Huế trên sông Hương " và trải nghiệm thực tế của bản thân hãy phát biểu suy nghĩ của em về việc bảo tồn và phát huy giá trị của các làn điều ca Huế ( 5-7 câu )
* Câu chủ đề : Việc bảo tồn và phát huy giá trị các làn điệu ca Huế là rất quan trọng . ....
Giup mik vs mai mik pk nộp rồi
Phát biểu cảm nghĩ của em về bài thơ " Cảnh Khuya " của Hồ Chí Minh
1. Mở đoạn:
- Giới thiệu tác giả, tác phẩm.
- Giới thiệu về cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ.
2. Thân đoạn:
a. Cảm xúc về nội dung: Thông qua văn bản, nhà thơ muốn ngợi ca tình cảm gia đình, cụ thể là tình cảm cha con gắn bó, khăng khít.
* Tình cảm yêu thương, dạt dào của người cha dành cho đứa con thân yêu:
- Lòng cha dâng lên nỗi niềm hạnh phúc khi dắt tay con đi trên bãi cát "dưới ánh mai hồng". => Cha luôn nâng niu, trân trọng từng khoảnh khắc bên con.
- Đối với con, cha luôn âu yếm, nhẹ nhàng:
+ Cha xoa đầu, mỉm cười nhìn con.
+ Cha từ tốn giải thích cho con sự bao la, rộng lớn của đất trời: "Theo cánh buồm đi mãi đến nơi xa/ Sẽ có cây, có cửa, có nhà,/ Vẫn là đất nước của ta,/ Ở nơi đó cha chưa hề đi đến.".
- Cha giống như cánh buồm, luôn che chở, đồng hành cùng con trên bước đường hướng đến tương lai.
- Người cha dâng lên niềm hạnh phúc, vui sướng khi thấy ước mơ của mình ngày trước trong khát vọng, hoài bão của con hiện tại.
* Tình cảm sâu sắc và niềm tin yêu của con dành cho cha:
- Cha là người có thể giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn của con: "Sao xa kia chỉ thấy nước, thấy trời/ Không thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó?".
- Con mong "Cha mượn cho con buồm trắng nhé,/ Để con đi..." => Lời nói đã cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối của con.
b. Cảm xúc về nghệ thuật:
- Yếu tố miêu tả được kết hợp hài hòa với tự sự.
- Từ ngữ giàu sức gợi hình, gợi cảm: "lênh khênh", "rực rỡ", "rả rích", "phơi phới", "thầm thì",...
- Các biện pháp tu từ độc đáo: điệp ngữ "không", ẩn dụ chuyển đổi cảm giác "Ánh nắng chảy đầy vai".
3. Kết đoạn:
- Khái quát được cảm xúc về bài thơ.
phát biểu cảm nghĩ của em về câu tục ngữ " ráng mỡ gà, có nhà thì giữ "
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh bác Hồ qua bài thơ "tức cảnh bắc bó" và "ngắm trăng" (gấp lắm rồi ạ)
Phát biểu cảm nghĩ của em về hình tượng người phụ nữ trong xã hội xưa thông qua các văn bản: ❝Những câu hát than thân❞ (Ca dao): ❝Bánh trôi nước❞ (Hồ Xuân Hương)
nghị luận chứng minh về tác phẩm văn học
vd:
Có ý kiến cho rằng: Bài thơ “Cảnh khuya” của Hồ Chí Minh không chỉ vẽ nên một bức tranh thiên nhiên say đắm lòng người mà ở đó còn có con người thật đẹp.
Bằng hiểu biết của mình về bài thơ “Cảnh khuya”, em hãy làm sáng tỏ nhận định trên.
Có cần phải nói về những sáng tạo nghệ thuật ko ạ?
I. PHẦN VĂN BẢN: 1. Nắm vững kiến thức trọng tâm: tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, thể loại, phương thức biểu đạt, giá trị nội dung và nghệ thuật của các văn bản sau: - Tục ngữ về con người và xã hội - Sống chết mặc bay (Phạm Duy Tốn) - Ca Huế trên sông Hương (Hà Ánh Minh) 2. Biết viết đoạn văn nêu suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nội dung liên quan đến các văn bản trên. II. PHẦN TIẾNG VIỆT: Nắm vững khái niệm, đặc điểm, công dụng và vận dụng một cách linh hoạt để làm bài tập của các bài sau: - Liệt kê - Dấu chấm lửng và dấu chấm phẩy Bạn nào giúp mình vs🙏, mình cảm ơn ạ