thu nhập gia đình là gì? em đã làm gì đẻ góp phần tăng thunhaapj của gia đình
giúp mk nhé các bn, đây là môn công nghệ 6 mk sắp thy hk
Nói về tính từ vàng trong cụm từ " con cá vàng ", có nhiều ý kiến khác nhau. Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây :
a) Là tính từ chỉ màu sắc của con cá
b) Là tính từ chỉ sự quý giá của con cá ( cá thần, cá đại diện cho công lí)
c) Là tính từ có cả hai ý nghĩa đã nêu trên
d) Không có nghĩa gì vì đây là nhân vật thần kì
các bạn làm xong đề này nha : /hoi-dap/question/95007.html
Hạn nộp cuối cùng : 27/9/2016
làm xong đề này thì mình sẽ gửi đề lên tiếp nha
có một số bạn hỏi gmail của mình là gì và đây là gmail của mình nha : haingoc0603@gmail.com
Đọc phần 1 lời văn giới thiệu nhân vật bài LỜI VĂN , ĐOẠN VĂN TỰ SỰ . Hãy trả lời câu hỏi : Câu văn giới thiệu trên đây thường dùng những từ , cụm từ gì ? ( cách dùng câu văn với từ là , từ có , câu văn kể ngôi thứ ba : Người ta gọi chàng là ....... )
: Dùng chỉ từ trong những câu sau nhằm mục đích gì?
- Mặc, đây không biết.
- Đó là báu vật.
- Mái nhà ấy đã ôm ấp mẹ con tôi.
- Từ hôm đó, cậu ấy không trở về nữa.
3. Hai văn bản ( trong bài tìm hiểu chung về văn tự sự của ngữ văn 6/1 ) sau đây có nội dung tự sự k ? Vì sao ? Tự sự ở đây có vai trò gì?
Biện pháp nhân hóa là gì?
Biện pháp so sánh là gì?
Biện pháp ẩn dụ là gì ?
Biện pháp hoán dụ là gì ?
a) Giao tiếp là gì ?
b)Văn bản là gì ?
c) Phương thức biểu đạt là gì ?
Một ngày nọ, người cha giàu có dẫn con trai đến một vùng quê để thằng bé thấy những người nghèo ở đây sống như thế nào. Họ tìm đến nông trại của một gia đình nghèo nhất nhì vùng. “Đây là một cách để dạy con biết qúy trọng những người có cuộc sống cơ cực hơn mình” – người cha nghĩ đó là bài học thực tế tốt cho đứa con bé bỏng của mình.
Sau khi ở lại và tìm hiểu đời sống ở đây, họ lại trở về nhà. Trên đường về, người cha nhìn con trai mỉm cười : “Chuyến đi như thế nào hả con ?”
– Thật tuyệt vời bố ạ !
– Con đã thấy người nghèo sống như thế nào rồi đấy !
– Ô, vâng.
– Thế con rút ra được điều gì từ chuyến đi này ?
Đứa bé không ngần ngại:
- Con thấy chúng ta có một con chó, họ có bốn. Nhà mình có một hồ bơi dài đến giữa sân, họ lại có một con sông dài bất tận. Chúng ta phải treo những chiếc đèn lồng vào vườn, họ lại có những ngôi sao lấp lánh vào đêm. Mái hiên nhà mình chỉ đến trước sân thì họ có cả chân trời. Chúng ta có một miếng đất để sinh sống và họ có cả những cánh đồng trải dài. Chúng ta phải có người phục vụ, còn họ lại phục vụ người khác. Chúng ta phải mua thực phẩm, còn họ lại trồng ra những thứ ấy. Chúng ta có những bức tượng bảo vệ xung quanh, còn họ có những người bạn láng giềng che chở nhau…
Đến đây người cha không nói gì cả.
“Bố ơi, con đã biết chúng ta nghèo như thế nào rồi…” – cậu bé nói thêm.
Rất nhiều khi chúng ta đã quên mất những gì mình đang có và chỉ luôn đòi hỏi những thứ gì không có. Cũng có những thứ không giá trị với người này nhưng lại là mong mỏi của người khác. Điều đó còn phụ thuộc vào cách nhìn và đánh giá của mỗi người. Xin đừng quá lo lắng, chờ đợi vào những gì bạn chưa có mà bỏ quên điều bạn đang có, dù là chúng rất nhỏ nhoi.
- cậu kể cho mình nghe đi , lan là người như thế nào
- thơm ơi , lại đây tớ kể cho cậu nghe câu chuyện này hay lắm .
1 , gặp những trường hợp như thế này , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì
2 , trong 2 trường hợp trên , câu chuyện phải có 1 ý nghĩa nhất định . ví dụ nếu muốn cho bạn biết lan là 1 người bạn tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về lan ? vì sao ?
ai nhanh mình cho like ! nhanh ! nhanh !nhanh ! mình đạng gấp !