đồng cảm và chia sẻ là một đức tính tốt của con người em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 9-10 câu suy nghĩ của em về câu nói trên có sử dụng 1 thành phần biệt lập và 1 phép liên kết ( chỉ ra thành phần biêt lập và phép liên kết đó
.Viết đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật ông Sáu trong đoạn văn trên. Trong đoạn văn có sử dụng câu nghi vấn dùng để bộc lộ cảm xúc và câu văn chứa thành phần biệt lập tình thái. Gạch chân, chú thích.
Đọc đoạn tríchsau:" Kẻ bạc mệnh này ....,và xin chịu khắp mỏi người phỉ nhổ"
Hãy viết một đoạn văn diễn dịch(khoảng 12-15 câu)trình bày suy nghĩ của em về nhân vật "Kẻ bạc mệnh" trong văn bản có đoạn trích trên. trong đó có sử dụng câu phép thế để liên kết ( gạch chân các từ ngữ dùng làm phép thế )
Mẹ là biển rộng mênh mông Dạt dào che chở…con trông con chờ Đi xa con nhớ từng giờ Mẹ là tất cả bến bờ bình yên. —Từ việc hiểu nội dung của đoạn thơ trên, em hãy viết đoạn văn diễn dịch (8-10 câu), có sử dụng phép lập để liên kết (gạch chân phép lập), nêu suy nghĩ của em về lòng hiểu thảo
Hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận quy nạp (khoảng 15 câu), trình bày suy nghĩ, cảm nhận của em về đoạn thơ được trích dẫn ở trên để thấy niềm tự hào của người cha trong lời nói với con về sức sống và vẻ đẹp phẩm chất của “người đồng mình”. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu bị động và một thành phần biệt lập phụ chú.
viết một đoạn văn viết về nhân vật thúy kiều trong đó có sử dung thành phần biệt lập
viết đoạn văn về vấn đề hậu quả của việc ăn quà vặt ở trường theo đoạn văn quy nạp (8 câu) .trong đoạn văn có sử dụng thành phần biệt lập phụ chú
Viết đoạn văn ngắn khoảng 15 dòng có sử dụng thành phần biệt lập tình thái và thành phần biệt lập cảm thán nội dung nói về sự vươn lên trong học tập (gạch chân thành phần biệt lập )
Bên cạnh lợi ích, mạng xã hội Facebook còn có tác hại không nhỏ đối với gới trẻ. Em hãy viết một đoạn văn theo phép lập luận diễn dịch hoặc quy nạp (8 đến 10 câu) về tác hại của mạng xã hội Facebook. Gạch chân dưới câu chủ đề của đoạn văn vừa viết.