- Ngoài vườn , những chú chim đang hót.
- Ngày mai , tôi đi chơi.
- Bằng sự nỗ lực của họ , họ đã thắng cuộc thi đó.
- Lúa chết nhiều ở ngoài đồng.
- Những chú én đang bay trên bầu trời.
Đặt 5 câu có sử dụng trạng ngữ:
-Vào mùa thu, lá vàng rơi rải rác ngoài sân.
-Phía trước sân trường, có nhiều bạn học sinh đang chơi đuổi bắt.
-Dưới ánh nắng chói chang của bầu trời, có các bác nông dân đang chăm chỉ làm việc mặc trời nắng gắt.
-Bệnh cảm lạnh là căn bệnh thường gặp vào mùa đông.
-Trên cành cây, có mấy chú chim hót líu lo.
1. Thỉnh thoảng, tôi lại đến thăm bà Ngoại.
-> Trạng ngữ chỉ thời gian.
2. Trước cổng trường, từng tốp học sinh tíu tít ra về.
-> Trạng ngữ chỉ không gian.
3. Cô ấy dậy thật sớm giúp đỡ mẹ việc nhà, vì muốn mẹ đỡ vất vả.
-> Trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
4. Bà kể cho tôi nghe về tuổi thơ của bà, với chất giọng từ tốn.
-> Trạng ngữ chỉ cách thức.
5. Để xứng đáng danh hiệu học sinh giỏi, chúng ta phải thật cố gắng rèn luyện và chăm chỉ học tập.
-> Trạng ngữ chỉ mục đích.
- Thỉnh thoảng, tôi lại về thăm Ngoại.
Thỉnh thoảng trong câu trên là trạng ngữ chỉ thời gian.
- Với giọng nói từ tốn, bà kể em nghe về tuổi thơ của bà.
Với giọng nói từ tốn là trạng ngữ chỉ cách thức.
- Trước cổng trường, từng tốp các em nhỏ tíu tít ra về.
Trước cổng trường là trạng ngữ chỉ địa điểm.
- Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chúng ta phải học tập và rèn luyện thật tốt.
Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ là trạng ngữ chỉ mục đích.
- Cô bé dậy thật sớm thổi giúp mẹ nồi cơm, vì muốn mẹ đỡ vất vả.
Vì muốn mẹ đỡ vất vả là trạng ngữ chỉ nguyên nhân.