Tính kỉ luật của học sinh biểu hiện như thế nào tronb quá trình học tập, trong sinh hoạt hằng ngày, ở nhà và ở cộng đồng
tính kỉ luật của học sinh được thể hiện như thế nào trong học tập , sinh hoạt hàng ngày , nhà trg và cộng đồng ?
Học sinh rèn luyện tuân theo pháp luật và kỉ luật như thế nào?
Giúp mình với, mình đang cần gấp
1/ Trường em, lớp học của em đã có những quy định gì cho học sinh.
2/Các em thường thực hiện nội quy này như thế nào ? Tại sao có bạn thực hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt ?
3/Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn ?
4/Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chình mình ? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em ?
5/ Theo em, kỉ luật cá nhân và kỉ luật của nhà trường có thống nhất với nhau không ? Hãy nêu ví dụ cụ thể.
I Trắc nhiệm
1/ những hành vi nào thể hiện sự tôn trọng lẽ phải ?
a. phê phán gay gắt những ý trái với quan điểm của mình
b. chấp hành tốt nội quy lớp
c. đua đòi, học tập thói hư tật xấu của bạn
d. thực hiện tốt chính sách pháp luật
II Tự luận
1 thế nào là tính kỉ luật ?
tính kỉ luật của học sinh biểu hiện như thế nào trong học tập và trong sinh hoạt hàng ngày?
2 cho tình huống
đã 23 giờ Long bật nhạc to bác Trung hàng xóm bên cạnh chạy sang bảo:"Cháu nghe nhạc nhỏ thôi để hàng xóm còn ngủ"
a theo em, bạn Long có các cách ứng xử như thế nào?
b nếu là Long em sẽ chọn cách nào? Vì sao?
Help me !
1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ?
2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng?
3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân
4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có đồng ý với ý kiến này hay không ? Vì sao ?
5. BTTH : Trong giờ thi học kì , bạn thân của em không làm được bài tập . Bạn ấy muốn em đừa bài cho bạn ấy chép . Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này ?
6. BTHH : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc . Đến lớp , giờ ra chơi , Kiên thường lôi kéo , rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm , cua , cá ăn tiền . Bạn nào chơi thua mà trót không có tiền trả , Kiên sừng sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn
a) Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên ? Những việc làm của Kiên sẽ đem đến những hậu quả gì ?
b) Nếu em là học sinh trong lớp của Kiên , em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này ?
GDCD 8:trong buổi sinh hoạt tổ lớp 8A thảo luận về chủ đề pháp luật và kỉ luật, có 2 ý kiến khác nhau:
ý kiến 1 cho rằng việc thực hiện nghiêm túc pháp luật và kỉ luật làm cho con người mất tự do.
ý kiến thứ 2 cho rằng chính việc tôn trọng kỉ luật và chấp hành đúng pháp luật mới chính là có sự tự do thực sự.
a)em đồng ý nào?vì sao?
b)em hãy đưa ra dẫn chứng để chứng minh ý kiến của mình
Em hãy nêu những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao.
Ví dụ:
Hành vi Giải thích -Luôn đi học Đúng giờ- đúng giờ là yêu cầu, quy định. về thờigian trong các hoạt độngvà người có kỉ luật thường luôn đúng giờ
.....
Sorry mik ko biết kẻ bảng
Câu 1 : Là học sinh em cần làm gì để rèn tính kỉ luật cho mình?
Câu 2 : Tình bạn trong sáng lành mạnh có đặc điểm gì ?