1.Nêu những tao tác chính với chuột.
2. Hệ điều hành là gì? Nhiệm vụ chính của hệ điều là gì?
3. Thông tin là gì. Cho 2 VD?
4. Có mấy dạng thông tin cơ bản? Đó là những dạng nào? Cho VD về mỗi loại
5. Hệ điều hành có những nhiệm vụ gì đối với MT?
6. Kể tên một số thiết bị vào ra của MT?
MÌNH BIẾT NHƯNG SỢ SAI!!! MAI MÌNH KIỂM TRA RỒI!!! GIÚP MÌNH NHÉ!!!!~~~~
1, Định dạng trang tính là j ? Vẽ và nêu ý nghiã của các lệnh định dạng trang tính.
2, Trước khi in trang tính ta cần lmj ? Nêu đặc điểm thao tác đặt lề trước khi in.
3, Nêu khái niệm sắp xếp và lọc dữ liệu ? Trình bày đặc điểm ; thao tác sắp xếp dữ liệu.
4, Muốn tạo biểu đồ ta cần những bước nào ? Bước nào quan trọng nhất ? Vì sao ?
idol tui đẹp k
1, viết chương trình nhập vào 10 số nguyên rồi tìm max dãy số đó
yêu cầu: khai báo tên biến mảng dayso , chỉ số đầu là 1, chỉ số cuối là 20, kiểu dữ liệu integer
Link web của câu lạc bộ tin
Chứng chỉ free to use của Chị Google :)
Câu lạc bộ tin Learn new with Kido
≈Thân≈
câu 1 : viết chương trình nhập vào các số nguyên cho đến khi nhập số 0 thì đừng và cho biết đã nhập bao nhiêu số âm, bao nhiêu số dương và bao nhiêu số hoàn thiện
câu 2 : viết chương trình nhập vào số nguyên dương cho đến khi nhập 0 thì dừng lại và cho biết đã nhập sai bao nhiêu lần và trong các số nhập có bao nhiêu nguyên tố
câu 3: viết chương trình nhập vào các số thực dương cho đến khi nhập số 0 thì đừng lại và cho biết phải nhập bao nhiêu lần , và trong đó các số đã nhập có bao nhiêu số chính phương
mọi người giúp e giải 3 bài này bằng c++ với ạ
Nêu Cấu tạo và tác dụng của thanh taskbar
Bạn Lan cho rằng : " có thể sử dụng lệnh Copy Và paste để chèn tệp âm thanh vào trang chiếu và cho chạy tệp đó bằng cách nháy chuột lên biểu tượng của tệp đó khi tình chiếu " Hãy nhận xét về phát biểu của Lan
Mong các bạn giúp đỡprogram uptowin;
uses crt;
const dong=5; tocdo=1000;
var
memory:array[1..dong]of word;
vt:shortint;thua,Qexit:boolean;x,y,z:word;{x,y,z la bien nhap}
dem,key:byte;c:char;
{_}
function wall(a:word;b:byte):boolean;
begin
b:=16-b;
if odd(a shr (b)) then wall:=true
else wall:=false;
end;
{_}
procedure vekhung(x1,y1,x2,y2:word);
var z,a,b:word;
begin
if (x1<>x2) and (y1<>y2) then
begin
a:=wherex; b:=wherey;
if x1>x2 then
begin z:=x1; x1:=x2; x2:=z; end;
if y1>y2 then
begin z:=y1; y1:=y2; y2:=z; end;
gotoxy(x1,y1); write(#201);
if x2-x1>1 then for z:=1 to x2-x1-1 do write(#205);
gotoxy(x2,y1); write(#187);
gotoxy(x1,y2); write(#200);
if x2-x1>1 then for z:=1 to x2-x1-1 do write(#205);
gotoxy(x2,y2); write(#188);
if y2-y1>1 then for z:=1 to y2-y1-1 do begin
gotoxy(x1,z+y1); write(#186); end;
if y2-y1>1 then for z:=1 to y2-y1-1 do begin
gotoxy(x2,z+y1); write(#186); end;
end;
gotoxy(a,b);
end;
function rand:word;
var a:word;b,c:byte;
begin
b:=random(14)+1;
for c:=1 to b do
a:=a+ 1 shl (c-1);
a:=a shl random(14);
rand:=not a;
if (a=0) or (not a=0) then a:=rand;
end;
{_}
procedure run(x:boolean);
var e:byte;
{\}
procedure traiphai(var a:word);
var d:boolean;
begin
if odd(dem+e) then
begin
if a>maxint then
begin d:=true;
a:=a-maxint-1; end
else d:=false;
a:=a shl 1;
if d then a:=a+1;
if (wall(memory[1],vt)) then
vt:=vt-1;
end
else
begin
if odd(a) then
begin a:=a-1;
d:=true; end
else d:=false;
a:=a shr 1;
if d then a:=a+maxint+1;
if (wall(memory[1],vt)) then
vt:=vt+1;
end;
end;
{/}
begin
for e:=1 to dong do
if x and odd(e) then
traiphai(memory[e])
else if not x and not odd(e)then
traiphai(memory[e]);
end;
{_}
procedure draw;
var x,y:byte;
{\}
procedure help;
begin
textcolor(white);
vekhung(51,5,70,22);
vekhung(8,5,25,22);
textcolor(yellow);
gotoxy(54,8);write(' W : Up');
gotoxy(54,11);write(' A : Left');
gotoxy(54,14);write(' D : Right');
gotoxy(54,17);write(' Space : Pause');
gotoxy(54,20);write(' Esc : Exit');
vekhung(54,7,58,9);
vekhung(54,10,58,12);
vekhung(54,13,58,15);
vekhung(54,16,62,18);
vekhung(54,19,60,21);
gotoxy(9,6); write('Go up each floor');
gotoxy(9,7); write(', you will add 1');
gotoxy(9,8); write('bonus. But must');
gotoxy(9,9); write('not passing wall');
gotoxy(11,10); write('Example:');
gotoxy(11,12); write('Can''t go up:');
gotoxy(12,13);write(#219#32#219#219#32#219);
gotoxy(12,14);write(#205#205#205#205#205#205);
gotoxy(12,15);write(' ',#15,' ');
gotoxy(12,17);write('Can go up:');
gotoxy(12,18);write(#219#32#219#219#32#219);
gotoxy(12,19);write(#205#205#205#205#205#205);
gotoxy(12,20);write(' ',#15,' ');
end;
{/}
begin
clrscr;
textcolor(white);
vekhung(20,1,60,3);
gotoxy(30,2); write('*** GO UP TO WIN! ***');
vekhung(28,5,47,22);
textcolor(yellow);
gotoxy(30,7);
writeln(#205#205#205#205#205#205#205#205,
#205#205#205#205#205#205#205#205);
for x:=dong downto 1 do
begin
gotoxy(30,8+(dong-x)*2);
for y:=1 to 16 do
if memory[x] shl (y-1)>maxint-1 then write(#219)
else write(' ');
writeln;
gotoxy(30,8+(dong-x)*2+1);
writeln(#205#205#205,
#205#205#205#205#205#205#205,
#205#205#205#205#205#205);
end;
help;
gotoxy(30,20); write('Lines:',dem,' Key:',key,'/50');
gotoxy(vt+29,16); write(#15);
end;
procedure pause;
begin
clrscr;
vekhung(15,10,65,15);
gotoxy(18,13);
write(' Paused! Press any key to continue...');
readkey;
end;
procedure thuchon;
begin{+3}
c:=readkey;
case upcase(c) of{+4}
'D':if not wall(memory[1],vt+1) then vt:=vt+1;
'A':if not wall(memory[1],vt-1) then vt:=vt-1;
'W':if not wall(memory[2],vt) then begin{+5}
dem:=dem+1;
for z:= 1 to dong-1 do
memory[z]:=memory[z+1];
memory[dong]:=rand;
end;{-5}
' ': pause;
#27:begin
qexit:=true;
thua:=true;
end;
end;{-4}
if upcase(c) in['D','A','W'] then
begin key:=key+1; draw; end;
if key=50 then thua:=true;
end;{-3}
{____Main Program____}
begin
textbackground(blue); textcolor(yellow); clrscr;
randomize;
vekhung(15,10,65,15);
gotoxy(18,13);
write('Press any key to continue...');
repeat x:=random(1); until keypressed;
window(1,1,80,25);
repeat
key:=0;thua:=false;Qexit:=false;
vt:=8;x:=0;clrscr;
for x:=2 to dong do
memory[x]:=rand;
repeat{+0}
draw;
for x:=0 to 1000 do
begin{+1}
if x=0 then
run(true);
if x=500 then
run(false);
for y:=0 to tocdo do
begin{+2}
if keypressed then
thuchon;
if not (vt in[1..16]) then
begin thua:=true; break; end;
end;{-2}
end;{-1}
until thua;
gotoxy(1,4);
for x:= 1 to 80*21 do
begin write(' ');
for y:=1 to 1000 do
for z:=1 to 600 do; end;
textcolor(white);
vekhung(15,11,65,15);
gotoxy(30,11); write(' Infomation ');
textcolor(yellow);
gotoxy(19,12); write('Score: ',dem);
if not qexit then
write(' You are lost!');
gotoxy(19,13); write('Press Enter or Esc to quit!');
gotoxy(19,14); write('Press Space to replay!');
repeat c:=readkey; until c in [#27,#13,#32];
until c in [#27,#13];
end.
Trên là một chương trình game mình soạn trên Free Pascal nhưng không được. Lỗi thì không có rồi. Khi ấn Ctrl+F9 thì có dòng chữ "Press any key to continue", ấn xong thì bị thoát và có dòng chữ mới: "Program.... exited with exitcode = 201".
Ai phát hiện và tìm ra cách sửa lỗi thì báo mình nhé!!!