Phát biểu cam nghĩ về bài ca dao
Rủ nhau xem cảnh kiếm hồ....
Xem cầu Thê Húc xem đền Ngọc Sơn
Đài nghiêng tháp Bút chưa mòn
Hỏi ai gây dựng nên non nước này
...m.n giúp mik v
Có lẽ chưa bao giờ trên thế giới mà sự phá vỡ những nguyên tắc, trật tự, ngành nghề truyền thống lạimạnh mẽ như bây giờ; trong sự chuyển biến của cái gọi là “cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.Bạn cứ thử ngẫm nghĩ xem? Uber, công ty taxi lớn nhất thế giới, không sở hữu chiếc taxi nào. Facebook,công ty truyền thông lớn nhất thế giới, không sản xuất bất kỳ nội dung nào.
Báo cáo mới nhất của Diễn đàn kinh tế thế giới về thị trường lao động và việc làm tương lai công bốtháng 1-2017 cho thấy 10 ngành nghề hay chuyên môn cần thiết nhất hiện nay không hề tồn tại 5 hay 10 nămtrước! Tương tự, 65% trẻ em đang bước vào cấp I sẽ làm việc trong những ngành nghề tương lai mà hiện tại chưa ai biết là gì
câu1: nội dung chủ yếu của đoạn văn bản
Câu 2: anh/chị hiểu như thế nào về "cái gọi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư"
câu 3: trước những biến đổi không ngừng về nghề nghiệp trong xã hội theo anh/chị tuổi trẻ cần chuẩn bị những hành trang gì cho tương lai
Ai chưa có ny thì hốt tui về
( lưu ý: từ 2k7 trở lên và ko nhận gạch đá)
Mn ơi, bh là 10:21' r, mà bh mk ms nhận ra là mai k thì giữa kì môn Văn, tổng cộng cs 4 đề mà mk chưa thèm hk j cả, có ai chỉ bí kíp giúp mk hk nhanh đc k???
b) Nếu gọi cầu in đậm ở mục a) là câu đặc biệt thì dòng nào sau đây có thể được xem là khái niệm về câu đặc biệt?
(1) Câu đặc biệt là loại cầu bị lược bỏ cả chủ ngữ và vị ngữ.
(2) Câu đặc biệt là loại câu không có cấu tạo theo mô hình chủ ngữ- vị ngữ.
(3) Câu đặc biệt là loại cầu mà từ ngữ trong câu có thể xem là chủ ngữ và cũng có thể xem là vị ngữ.
Mình có xem qua một số trang web về học tập và tìm thấy web này khá ok, kiến thức bám sát với sách giáo khoa, các bài soạn xúc tích. Mọi người thap khảo nhé, có thể giúp ích cho mn đó: Tham khảo các bài soạn trong sách giáo khoa trên: http://haylamdo.com/index.jsp
mẸ ĐÃ NUÔI TA LỚN KHÔN CHO ĐẾN TẬN BÂY GIỜ.MÀ TA VẪN CHƯA TRẢ ƠN MẸ ĐƯỢC J CẢ VẬY HÃY VIẾT 1 BÀI VĂN XÚC ĐỘNG VỀ MẸ NHÉ!
cẤM PHÔTO ,COPY,SAO CHÉP TRÊN MẠNG.
PHẢI VIẾT THẬT HAY VÀ CẢM XÚC NHÉ!
" Thạch trận dàn bày vừa xong thì cái thuyền vụt tới. Phối hợp với đá, nước thác reo hò làm thanh viện cho đá, những hòn đá bệ vệ oai phong lẫm liệt. Một hòn ấy trông nghiêng thì y như là đang hất hàm hỏi cái thuyền phải xưng tên tuổi trước khi giao chiến. Một hòn đá khác lùi lại một chút và thách thức cái thuyền có giỏi thì tiến gần vào. Ông đò hai tay giữ mái chèo khỏi bị hất lên khỏi sóng trận địa phóng thẳng vào mình. Mặt nước hò la vang dậy quanh mình, ùa vào bẻ gãy cán chèo võ khí trên cánh tay mình. Sóng nước như thể quân liều mạng vào sát nách mà đá trái mà thúc gối vào bụng và hông thuyền. Có lúc chúng dội cả thuyền lên. Nước bám lấy thuyền như đô vật túm thắt lưng ông đò đòi lật ngửa mình ra giữa trận nước vang trời thanh la não bạt. Sóng thác đã đánh đến miếng đòn hiểm độc nhất, cả cái luồng nước vô sở bất chí ấy bóp chặt lấy hạ bộ người lái đò […]. Mặt sông trong tích tắc lòa sáng lên như một cửa bể đom đóm rừng ùa xuống mà châm lửa vào đầu sóng. Nhưng ông đò cố nén vết thương, hai chân vẫn kẹp chặt cuống lái, mặt méo bệch đi như cái luồng sóng đánh hồi lùng, đánh đòn tỉa, đánh đòn âm vào chỗ hiểm. Tăng thêm mãi lên tiếng hỗn chiến của nước của đá thác. Nhưng trên cái thuyền sáu bơi chèo, vẫn nghe rõ tiếng chỉ huy ngắn gọn tỉnh táo của người cầm lái. Vậy là phá xong cái trùng vi thạch trận vòng thứ nhất. Không một phút nghỉ tay nghỉ mắt, phải phá luôn vòng vây thứ hai và đổi luôn chiến thuật. Ông lái đã nắm chắc binh pháp của thần sông thần đá. Ông đã thuộc quy luật phục kích của lũ đá nơi ải nước hiểm trở này. Vòng đầu vừa rồi, nó mở ra năm cửa trận, có bốn cửa tử một cửa sinh, cửa sinh nằm lập lờ phía tả ngạn sông. Vòng thứ hai này tăng thêm nhiều cửa tử để đánh lừa con thuyền vào, và cửa sinh lại bố trí lệch qua phía bờ hữu ngạn. Cưỡi lên thác sông Đà, phải cưỡi đến cùng như là cưỡi hổ. Dòng thác hùm beo đang hồng hộc tế mạnh trên sông đá. Nắm chặt lấy được cái bờm sóng đúng luồng rồi, ông đò ghì cương lái, bám chắc lấy luồng nước đúng mà phóng nhanh vào cửa sinh, mà lái miết một đường chéo về phía cửa đá ấy. Bốn năm bọn thủy quân cửa ải nước bên bờ trái liền xô ra định níu thuyền lôi vào tập đoàn cửa tử. Ông đò vẫn nhớ mặt bọn này, đứa thì ông tránh mà rảo bơi chèo lên, đứa thì ông đè sấn lên mà chặt đôi ra để mở đường tiến. Những luồng tử đã bỏ hết lại sau thuyền. Chỉ còn vẳng reo tiếng hò của sóng thác luồng sinh. Chúng vẫn không ngớt khiêu khích, mặc dầu cái thằng đá tướng đứng chiến ở cửa vào đã tiu nghỉu cái mặt xanh lè thất vọng thua cái thuyền đã đánh trúng vào cửa sinh nó trấn lấy. Còn một trùng vây thứ ba nữa. Ít cửa hơn, bên phải bên trái đều là luồng chết cả. Cái luồng sống ở chặng ba này lại ở ngay giữa bọn đá hậu vệ của con thác. Cứ phóng thẳng thuyền, chọc thủng cửa giữa đó. Thuyền vút qua cổng đá cánh mở cánh khép. Vút, vút, cửa ngoài, cửa trong, lại cửa trong cùng, thuyền như một mũi tên tre xuyên nhanh qua hơi nước, vừa xuyên vừa tự động lái được lượn được. Thế là hết thác " .
( Trích Người lái đò sông Đà - Nguyễn Tuân , Ngữ văn 12 , Tập một , NXB Gíao dục Việt Nam , 2020 , tr . 189 - 190 )
Cảm nhận của anh / chị về hình tượng người lái đò sông Đà trong đoạn trích trên .