- Rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh.
-Thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa.
Thỏ không chỉ chủ quan mà còn coi thường người khác.
-Câu chuyện này hấp dẫn thú vị vì nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc.
- Rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh.
-Thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa.
Thỏ không chỉ chủ quan mà còn coi thường người khác.
-Câu chuyện này hấp dẫn thú vị vì nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc.
Chuyển những cặp câu sau có đung cac cap quan he tu
a) Rùa biết mình chậm chạp. Nó cố gắng chạy thật nhanh
b) Tho cắm cổ chạy miết nó vẫn không đuổi kịp Rùa
c) Tho chu quan coi thuong nguoi khac. Tho da bi thua Rua
d) Câu chuyện này hấp dẫn và thú vị. Nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc
Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe những yêu cầu và câu hỏi như sau :
- Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
- Cậu kể cho mình nghe , Lan là người như thế nào
- Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
- Thơm ơi , lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm
a) Gặp trường hợp như thế , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b) Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó . Ví dụ , nếu muốn cho bạn biết Lan là một người tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về Lan ? Vì sao ? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vềAn mà không liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa được không ? Vì sao ?
Bài blog này cho các bạn và admin hoc24 cùng coi !
Giáo viên hoc24 nè, thật ra em thấy giáo viên hoc24 tick không công bằng tí nào. Nhiều người chép bài trên mạng suốt một bài, dù nó có liên quan thiệt nhưng nếu hoc24 tick vậy ko dc, người đặt câu hỏi có thể sẽ nghĩ là câu đó đúng, thành ra chả giúp dc cho bạn ấy. Thật ra em cũng chả có chấp nhất gì nhưng em thấy nó bất bình nên em nói vậy thôi, có thể do câu trả lời nó hợp lí, dài nhưng admin cần xem xét nó có phải là câu trả lời cần nhất cho lớp đó không ? Còn nếu admin ko biết đúng khôg thì...mở sách lớp đó ra xem...Nếu câu trả lời đúng, giống với trong sách và phù hợp với độ tuổi đó thì hả coi tới việc dài, hợp lí.
Từ nãy giờ em đang nói tới các môn học bài và Ngữ văn.Cẩn thận, admin nên đọc văn trên mạng và đọc các cái gì đó trên mạng để...phòng trừ nha ! ( người ta cần giúp đỡ chứ không phải cần chép mạng cho đâu ? Chắc chắn lúc đầu ngừoi ta đã coi mạng trứoc khi đặt câu hỏi rồi đó !
bài 6: cho hai đoạn trích sau:
a) Quan phủ vệnh cái mặt nặng trịch và đập tay xuống mặt bàn:
-Không đóng sưu! Lại đánh cả lính! Nó định làm giặc à? bắt cổ nó ra đây!
b) Rồi hắn (cai lệ) quay ra bảo anh người nhà lí trưởng:
-Không hơi đâu mà nói với nó, trói cổ thằng chồng nó lại, điệu ra đình kia.
Hãy giải thích tại sao ở hai câu cầu khiến ( câu gạch chân ở đoạn trích a và b) lại dùng dấu khác nhau( dấu than và dấu chấm). Đọc thành tiếng từng câu để thấy sự khác nhau đó.
1. Trong câu chuyện "Cây bút thần" có những danh từ sau : đồ đạc, bụng dạ, cha mẹ.
a) Em hãy cho biết các danh từ trên có cấu tạo theo kiểu nào ?
b) Đặt câu với các từ trên giữ chức vụ ở phần chủ ngữ và vị ngữ. Gạch chân và chỉ rõ.
c) Có thể coi các danh từ trên là danh từ chỉ đơn vị không ? Hãy giải thích.
2. Em hãy tìm các danh từ trong phần trích sau và sắp xếp theo từng nhóm cho hợp lí.
Một năm sau khi đuổi giặc Minh, một hôm Lê Lợi - bấy giờ đã làm vua - cưỡi thuyền rồng dạo quanh hồ Tả Vọng. Nhân dịp đó, Long Quân sai Rùa Vàng lên đòi lại thanh gươm thần.
a) xác định chủ ngữ vị ngữ trong các câu sau:
-Hôm ấy , cả nhà mừng lắm .
-Bấy giờ , chúng tôi ko muốn tụ hội ở góc sân .
(1) Vị ngữ trong hai câu trên do những cụm nào tạo thành ?
(2) Khi vị ngữ có ý phủ định , nó thường kết hợp với những từ nào ?
câu 1:tìm chỉ từ trong câu xác đinh ý nghĩa và chức vụ của các chỉ từ trong câu sau:
Nay ta đưa năm mươi người con xuống biển,nàng đưa năm mươi con lên núi,chia nhau cai quản các phương
câu 2: dưới đay là năm câu ông thầy bói nhận xét về con voi.Tìm cụm tính từ
a)Nó sun sun như con đỉa
b)Nó chần chẫn như cái đòn càn
c)Nó bè bè như cái quạt thóc
d)Nó sừng sững như cái cột đình
đ)Nó tun tủn như cái chổi sể cùn.
câu 3:Việc dùng các tính từ và phụ ngữ so sánh trong những câu trên có tác dụng phê bình và gây cười như thế nào?
Trong cuộc đời mình, ai cũng có ít nhất là một vài người bạn. Tình bạn không đến từ một người, nó là sự sẻ chia, thông cảm, là sự thấu hiểu về nhau giữa hai người. Một tình bạn đẹp phải xuất phát từ sự chân thành, trong sáng, vô tư và tin tưởng. Những điều này tưởng như đơn giản nhưng đó lại là điều kiện tiên quyết để khởi đầu một tình bạn đẹp. Con người luôn sợ cô đơn, luôn muốn có người đáng tin tưởng để có thể sẻ chia, tâm sự nhưng cũng luôn dè chừng, cảnh giác với những người muốn chạm vào cảm xúc của họ. Cũng phải thôi, thật tồi tệ nếu một người bạn coi là bạn, lắng nghe những điều họ sẻ chia biết đâu sau đó lại đem những câu chuyện của bạn ra làm trò đùa. Tình bạn cũng không thể bền vững nếu không trong sáng, có mục đích hay để lợi dụng lẫn nhau. Chúng ta không thể gọi một người là bạn mà luôn phải đề phòng họ.Để hai người khác nhau trở thành bạn của nhau cần rất lớn sự thấu hiểu. Bởi mỗi người sẽ có một tính cách khác nhau. Dẫu có thể có nét tương đồng nhưng điểm khác nhau sẽ vẫn rất lớn. Sự thấu hiểu đối với nhau không dễ dàng có được, nó cần phải có thời gian để vun đắp, có khó khăn hoạn nạn để thử thách và trưởng thành. Phải có sự sẻ chia, thông cảm và giúp đỡ lẫn nhau giữa hai người bạn mới có thể khiến họ hiểu nhau hơn. Ngay lúc này đây ,tôi đang rất buồn ; tâm trạng tôi rất tệ ; tôi rất mệt mỏi ; tôi cần có người thấu hiểu cho tôi ; tôi cần một sự chở che ,bao bọc tôi ; cùng nghĩ cách giúp tôi vượt qua. Bạn ơi ,bạn ở đâu ? bạn hãy đến bên tôi và giúp tôi ! Nhanh lên nhé .
I'm bad ..........
@Tiểu Thư Họ Phạm @Cô Bé Bán Diêm @Cô bé bánh bèo
bài 1:tìm các cụm tính từ
a, nó sun sun như con đỉa
b, nó chần chẫn như cái đòn càn
c, nó bè bè như cái quạt thóc
d, nó sừng sững như cái cột đình
e, nó tun tủn như cái chổi sể cùn
bài 2:xác định cụm từ loại
a, viên quan ấy đã đi nhiều nơi , đến đâu quan cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người
b, lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn